-
Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành
-
Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh
-
Kịch bản thế kỷ: Phạm Băng Băng yêu lại "tình cũ 4.000 tỷ", chuẩn bị tổ chức hôn lễ triệu đô dang dở 1 thời?
-
Có tiền tỷ đem mua vàng, người đàn ông “mất ăn mất ngủ” mấy tháng và cái kết
-
Hình ảnh xe tăng, tên lửa, pháo phản lực trùng trùng tiến về Quảng trường Ba Đình
-
Sốc: Chú gà chọi ở Thái Lan thắng giải trăm tỷ đồng, "chuyển nhượng" cũng tiếp tục gây choáng váng!
-
Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn trôi dạt trên biển
-
Hà Nội: Bắt "ông trùm" Đặng Quốc Thắng cầm đầu đường dây chiếm đoạt 7,86 triệu USD của hơn 3.000 người
-
Cảnh báo mưa dông, lốc sét ở Hà Nội chiều nay: Người dân đi xem hợp luyện diễu binh, diễu hành A80 chú ý!
-
Đi xem diễu binh 2/9: Người dân cần đặc biệt chuẩn bị gì để an toàn, khỏe mạnh?
-
Nam sinh ở Hà Nội mất liên lạc bí ẩn sau khi ăn phở gần sân bay Nội Bài
-
Tin mới nhất về vùng áp thấp, Biển Đông khả năng sắp đón bão, miền Bắc mưa lớn
-
Cựu binh U80 "trốn vợ", tự lái xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội xem diễu binh 2/9
-
TRỰC TIẾP: 16.000 chiến sĩ cùng đoàn quân nhân Nga, Lào, Campuchia hợp luyện trên Quảng trường Ba Đình
-
Trực thăng bay rợp trời trên Quảng trường Ba Đình
-
30 phút nước mưa dâng 1m, dân Đồng Nai đang ngủ thì bật dậy ôm con chạy
-
Thứ trưởng Bộ Y tế: Vụ kẹo Kera "kiểm nghiệm rất vất vả và tốn kém"
-
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9
-
Nàng dâu Nam Bộ lần đầu ăn cỗ cưới ở miền Bắc, bất ngờ thấy món lạ trên mâm
-
Bộ Công an bố trí nhiều lớp bảo vệ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9
Giới trẻ
24/07/2025 14:37Quán bị đánh giá 1 sao, khách tố nhân viên thái độ lồi lõm khi hỏi mình “có đi học không?”
Người ta vẫn hay bảo tiếng Việt vô cùng phong phú khi một câu nói có thể được hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau, tuỳ theo hoàn cảnh. Bởi vậy, nếu không sử dụng khéo léo sẽ gây ra những hiểu nhầm “dở khóc dở cười”. Một bài đăng đang viral trên Threads mới đây chính là ví dụ!
Theo đó, trong bài đăng, chủ nhân đính kèm hình ảnh quán cafe của mình bị đánh giá 1 sao. Lý do được khách hàng được ra: “Thái độ nhân viên quá tệ. Khách hỏi tổng tiền thì kêu khách có đi học không?”. Chính bởi câu hỏi từ phía nhân viên khiến khách hàng bức xúc, lập tức cho 1 sao từ đồ ăn, dịch vụ đến không khí tại quán.
Song, khi chia sẻ lại hình ảnh này, chủ nhân bài đăng giải thích: “Hỏi vậy là để giảm 20% cho học sinh, sinh viên mà”. Ngoài ra, người này cũng bày tỏ sự “oan ức” khi bị hiểu nhầm là có thái độ không tốt với khách hàng khiến quán bị đánh giá 1 sao.

Phía dưới phần bình luận, nhiều người bị lấn cấn bởi tình huống này. Netizen cho rằng chưa bao giờ nghĩ đến tình huống nhầm lẫn, không hiểu nhau như này giữa khách hàng với nhân viên. Bên cạnh đó, dân tình cũng bày tỏ nếu bản thân nhận được câu hỏi đó từ phía quán chắc chắn cũng sẽ “đơ” ra vài giây vì không hiểu ý đồ.
Tuy nhiên, phần đông ý kiến khác lại cho rằng nhân viên hỏi khách hàng: “Có đi học không?” là một cách nói thiếu lịch sự, thiếu tinh tế và cả thể hiện EQ âm vô cực.
Bởi lẽ, có rất nhiều cách nói dễ hiểu, rõ ràng hơn trong trường hợp quán đang có chương trình giảm giá hay khuyến mại. Hơn nữa, là những người đi làm dịch vụ, netizen cho rằng nhân viên cần phải đề cao trong việc giao tiếp khách hàng, đảm bảo tính chuyên nghiệp và có thái độ cầu thị, lắng nghe.
Do đó, trong trường hợp này, nhiều người cho rằng nhân viên nên hỏi theo một cách khác để khiến khách hàng không hiểu nhầm và cũng thể hiện sự tôn trọng, chỉn chu trong dịch vụ. Thay vì chỉ nói trống không rằng: “Có đi học không?” thì cần nêu ra chương trình giảm giá cho học sinh, sinh viên và khéo léo hỏi họ có đang trong độ tuổi này hay còn phù hợp không.
Một số bình luận của cộng đồng mạng:
- “Đọc cũng buồn cười thật nhưng mà cái này vẫn do lỗi nhân viên thôi. Giao tiếp không rõ ràng, khiến khách hàng hiểu nhầm. Mà ai nghe mỗi câu nói cụt lủn đó thì cũng sẽ cảm thấy khó chịu thật vì họ đang hỏi đến vấn đề tổng tiền cần thanh toán mà”.
- “Trời ơi, nếu chỉ hỏi mỗi 1 câu như vậy thì khách khó chịu, đánh giá 1 sao cũng không oan. Bạn khiến họ hiểu lầm và cảm giác bị coi thường. Nhân viên làm dịch vụ nên biết những quy tắc tối thiểu trong giao tiếp, ứng xử chứ nhỉ. Như này thì EQ âm vô cực quá”.
- “Nhưng mình ít thấy ai hỏi trống không như vậy. Thường các bạn nhân viên sẽ giới thiệu chương trình giảm trước, sau đó hỏi: ‘Anh/chị có thẻ học sinh, sinh viên hay còn đang đi học không để áp dụng chương trình giảm giá không ạ?’. Như vậy mới lịch sự và đầy đủ thông tin”.
- “Đi làm dịch vụ mình thấy có thể có lúc nói chuyện không quá khéo léo, xã giao không tốt nhưng ít ra nên biết cách trình bày, diễn đạt ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý cho khách hiểu. Bởi có khách dễ tính cũng sẽ có khách khó tính, không phải ai cũng thông cảm nên thực sự thái độ nhân viên thân thiện cùng cách diễn đạt rất quan trọng trong làm dịch vụ”.








- Thanh niên đánh gãy sống mũi tài xế ở TP.HCM vì tưởng taxi đi ngược chiều (20 phút trước)
- Cục An ninh mạng xác minh thông tin liên quan đến Negav (32 phút trước)
- Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành (1 giờ trước)
- Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh (1 giờ trước)
- Kịch bản thế kỷ: Phạm Băng Băng yêu lại "tình cũ 4.000 tỷ", chuẩn bị tổ chức hôn lễ triệu đô dang dở 1 thời? (2 giờ trước)
- Có tiền tỷ đem mua vàng, người đàn ông “mất ăn mất ngủ” mấy tháng và cái kết (2 giờ trước)
- Hình ảnh xe tăng, tên lửa, pháo phản lực trùng trùng tiến về Quảng trường Ba Đình (2 giờ trước)
- Sốc: Chú gà chọi ở Thái Lan thắng giải trăm tỷ đồng, "chuyển nhượng" cũng tiếp tục gây choáng váng! (2 giờ trước)
- Phát hiện thi thể nam giới không nguyên vẹn trôi dạt trên biển (2 giờ trước)
- Hà Nội: Bắt "ông trùm" Đặng Quốc Thắng cầm đầu đường dây chiếm đoạt 7,86 triệu USD của hơn 3.000 người (3 giờ trước)




