-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Giới trẻ
07/05/2024 21:15Quyền Leo Daily bỏ túi bao nhiêu nếu phiên livestream bán hàng thực sự đạt 100 tỉ đồng?
Hai tháng sau phiên livestream bán hàng kéo dài hơn 13 tiếng đồng hồ trên nền tảng TikTok thu về hơn 75 tỉ đồng, cặp vợ chồng Nguyễn Lan Anh (SN 1992, Nam Định), Lã Quốc Quyền (SN 1995, Hà Nội), chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily, tiếp tục tổ chức phiên livestream có tên "Mega live 100 tỉ" liên tục trong 17 giờ đồng hồ (từ 10 giờ ngày 5-5 đến 3 giờ sáng ngày 6-5).
Trong phiên livestream, có hơn 100 mặt hàng đến từ nhiều ngành hàng như đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm... và tất cả đều được cam kết "giá rẻ chưa từng có" cùng nhiều deal sốc và tặng kèm quà “khủng".
Lượng xem trong suốt buổi livestream liên tục dao động duy trì ở mức rất cao, từ 25.000 - 30.000 người, có thời điểm lên tới hơn gần 70.000 người xem.
Nhờ đó, nhiều mặt hàng như sữa, đồ gia dụng hay mỹ phẩm khi chỉ mới vừa xuất hiện đã nhanh chóng "cháy hàng". Nhiều thời điểm, Quyền Leo Daily đã phải "cầu cứu" nhãn hàng thêm đơn giảm giá nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Doanh số của phiên live liên tục tăng từng giờ, từ 10 - 20 - 30 tỉ... và đến 3 giờ sáng 6-5, cặp đôi này công bố đã đạt mục tiêu 100 tỉ đồng đề ra ban đầu, chính thức phá vỡ kỷ lục phiên livestream bán hàng 75 tỉ đồng trước đó cũng của chính cặp đôi này.
Dù còn nhiều tranh cãi về thực hư con số 75 tỉ đồng và 100 tỉ đồng mà cặp đôi này công bố sau 2 phiên livestream nhưng ở góc độ khác, nhiều người đặt câu hỏi, với doanh số bán hàng hơn 175 tỉ đồng như vậy, cặp đôi vợ chồng Quyền Leo Daily sẽ được trả công bao nhiêu?
Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Quang Huy, Giám đốc Ecotop - doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại điện tử, cho biết thông thường, hoa hồng cho các KOL hay KOC (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) trong mỗi phiên livestream trung bình ở mức 10% trên tổng doanh thu, có một số nhãn hàng chi đến 15% nhưng đối với một số nhãn hàng có sản phẩm giá trị lớn, thù lao chỉ là 5% doanh thu.
Theo ông Huy, tỉ lệ hủy đơn trong phiên Mega livestream trung bình dao động từ 40%, thậm chí lên đến 60%.
"Như vậy, trong trường hợp trong phiên livestream của nhà Quyền Leo Daily, nếu áp dụng tỉ lệ hủy đơn 40%, doanh thu sẽ còn 60 tỉ đồng. Tính chung mức hoa hồng 5%, chủ kênh này có thể bỏ túi đến 3 tỉ đồng"- ông Huy nói.
Ngoài hoa hồng, Tiktoker Quyền Leo Daily sẽ còn nhận thêm nhiều giá trị nhất định nhưng không thể đo đếm được như thương hiệu cá nhân khi TikTok và các nhãn hàng bơm tiền chạy quảng cáo rất nhiều. Đồng thời, các đơn booking quảng cáo sản phẩm sau này sẽ có giá cao hơn.
Ông Nguyễn Tùng Giang, nhà sáng lập G Investment Group, cũng cho biết hoa hồng của KOL/KOC trong những phiên livestream quy mô lớn có thể có nhiều mức từ 5%, 10%, 15% hay 20% trên tổng doanh thu tùy thỏa thuận với nhãn hàng mà họ hợp tác.
Tuy nhiên, tỉ lệ hủy đơn trong những phiên live lớn có thể ở mức khá cao, thấp nhất là 30% và cao nhất đến 60%.
"Trong phiên live mới đây, doanh số hiển thị trên màn hình là 100 tỉ đồng nhưng tôi nghĩ doanh thu thật khoảng tầm 30-50 tỉ đồng. Nếu tính hoa hồng 10%, số tiền TikToker này được khoảng 5 tỉ đồng"- ông Giang nói.
Theo các chuyên gia, tỉ lệ đơn hủy trên các phiên live lớn thường khá cao, do người tiêu dùng khi xem livestream thường chốt đơn theo cảm xúc và sợ mất "deal hời" do đơn giới hạn. Đến lúc thanh toán, họ có thời gian so sánh lại giá ở các sàn, nền tảng khác và cảm thấy không rẻ hơn hay mắc hơn nên sẽ suy nghĩ lại, thậm chí họ cảm thấy nhu cầu không còn nên hủy đơn.
Theo một KOL livestream bán hàng thời trang, mức hoa hồng trong mỗi phiên live thường khoảng 5-10% hoặc có thể áp mức 15% đối khoản doanh thu từ 1 tỉ đồng trở lên nhưng rất khó đạt vì người mua trên live chủ yếu muốn mua hàng giá rẻ và tùy thuộc vào nhãn hàng.
Bên cạnh hoa hồng, KOL còn có thể nhận thêm phí quảng cáo của sản phẩm nếu xuất hiện trên sóng livestream, có giá từ 500.000 đồng đến 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền thu được sẽ được chia cả đội ngũ, không chỉ một cá nhân.
Theo Lê Tỉnh (NLĐ)
- Nghiên cứu chế độ ăn của hơn 61.000 người, chuyên gia chỉ ra lý do hàng đầu gây rụng tóc (14:26)
- Quản lý ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ giây phút mẹ nam ca sĩ qua đời, xót xa với hình ảnh chia sẻ cuối cùng (14:21)
- Honda chính thức mở bán "át chủ bài" xe tay ga mới tại Việt Nam: Giá từ 43 triệu đồng, có phanh ABS (14:18)
- TPHCM: Học sinh đã đóng BHYT đầu năm có được hoàn lại tiền hay không? (14:15)
- U23 Indonesia thảm bại trước thềm SEA Games 33 (14:10)
- Điều tra người đàn ông không có bằng cơ trưởng nhưng vẫn lái hàng chục máy bay chở khách (1 giờ trước)
- Tập kích điểm khai thác vàng lậu, thu giữ 18 cây vàng (1 giờ trước)
- HLV Tuchel cảnh báo học trò "đừng lãnh thẻ đỏ ngớ ngẩn" như Ronaldo (1 giờ trước)
- "Diễn viên trăm tỷ" Kaity Nguyễn đồng hành cùng Bộ Văn hóa quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam (1 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn xuống miền Bắc, Hà Nội giảm tới 6 độ trong vài ngày tới (1 giờ trước)