-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
Ăn - Chơi
06/05/2024 16:12Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đang hoạt động tại Việt Nam lấy chuyện Mèo Béo để 'đu trend giảm giá' khiến dân mạng phẫn nộ!
Vừa mới đây, câu chuyện về chàng trai 21 tuổi tại Trung Quốc có nick name là Mèo Béo đã tự tử vì tình khiến cư dân mạng khắp nơi liên tục xôn xao. Ai cũng cảm thấy rất thương tiếc trước sự ra đi của chàng trai trẻ. Hàng ngàn người gửi đồ ăn đến viếng Mèo Béo, để lại những lời nhắn xót xa: "Hy vọng Mèo Béo kiếp sau phải yêu chính mình trước nhé".
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không xuất hiện tình huống một thương hiệu đồ ăn nhanh đã dùng nội dung về cái chết của Mèo Béo để PR.

Theo đó, trong câu chuyện về Mèo Béo, trước khi tự tử, cậu có từng đăng tải hình ảnh một chú mèo trước đĩa rau với nội dung: "Tôi không muốn ăn rau, tôi muốn ăn McDonald's cơ" . Nội dung này liên quan tới việc trước đó, chàng trai trẻ này đã rất tiết kiệm trong chuyện ăn uống của bản thân để có nhiều tiền gửi cho bạn gái, tới nỗi không dám ăn cả món gà rán. Chuyện đau lòng này khiến cho cư dân mạng càng cảm thấy xót xa.

Tên thương hiệu đồ ăn nhanh được Mèo Béo nhắc đến cũng chính là thương hiệu nổi tiếng có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, điều ít ai ngờ tới là thương hiệu này tại Việt Nam đã mang câu chuyện Mèo Béo ra để làm "content" để PR cho đồ ăn của mình.
Cụ thể, trên các ứng dụng đặt đồ ăn, thương hiệu này đã đặt tên cho một số sản phẩm mới là: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" . Là thương hiệu được chính Mèo Béo nhắc đến, lại mang chuyện "không ăn rau" của chàng trai ra để "đu trend" và PR, điều này đã khiến cho các cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.
Trên fanpage của thương hiệu này, các cư dân mạng liên tục bày tỏ sự phẫn nộ. Ai cũng cảm thấy bức xúc trước cách làm này của thương hiệu trên. Các ý kiến cho rằng việc mang cái chết của Mèo Béo ra làm nội dung để "đu trend giảm giá", PR như vậy là "content bẩn" và không thể chấp nhận được.

Sau làn sóng phẫn nộ trên, thương hiệu này đã thay đổi lại tên đồ ăn trên các ứng dụng giao hàng. Tuy nhiên, các cư dân mạng vẫn liên tục tràn vào fanpage để bày tỏ sự bức xúc.
Liên hệ với thương hiệu đồ ăn nhanh trên, một vị đại diện cho biết đã ghi nhận thông tin và chuyển đến bộ phận liên quan để giải quyết. Hiện tại, thương hiệu trên vẫn chưa lên tiếng cụ thể về sự việc lần này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)




