-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
Công nghệ
28/04/2018 10:39163 triệu tài khoản Zing ID bị rao trên diễn đàn mua bán thông tin rò rỉ: VNG lên tiếng xin lỗi
Tối 24/4, trên diễn đàn Raidforums.com, một thành viên đã chia sẻ file dữ liệu có dung lượng 7,55GB, được cho là gồm hơn 163,6 triệu tài khoản Zing ID của Công ty cổ phần VNG. Tin tức đăng trên diễn đàn mua bán thông tin rò rỉ này cho biết file trên bao gồm mật khẩu, tên đăng nhập, gamecode, email, số điện thoại, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, IP, tên thành phố, tên quốc gia,... của những người có tài khoản Zing ID.
Hơn 1 ngày sau, 26/4, phía VNG đã tiếp cận được thông tin này. Đại diện truyền thông của công ty khẳng định, đây là tệp khách hàng chơi game đã ghi nhận nguy cơ bị lộ thông tin từ năm 2015, được quản lý trên Zing ID - hệ thống quản lý tài khoản của các sản phẩm game thuộc VNG.
Ngay tại thời điểm đó, phía VNG đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG.
"Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", thông cáo của VNG nêu rõ.
Sau sự việc này, phía VNG đã thực hiện các công tác thắt chặt an ninh, tăng cường bảo mật, phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Kể từ sau năm 2015, VNG chưa ghi nhận sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của công ty trong những năm gần đây.
"Từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.
Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng".
Theo Lam Thiên (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng (15:34)
- Cô nàng sexy nhất làng tennis khoe được tay vợt nổi tiếng nhắn tin rủ hẹn hò tới 10 lần, người trong cuộc lên tiếng (15:33)
- Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội (15:25)
- Viện kiểm sát: Chủ tịch Tập đoàn Thuận An thao túng, làm nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý (15:17)
- Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ (15:16)
- Quay lén dưới váy tiếp viên hàng không, nam hành khách bị bắt (15:14)
- YouTuber Hoàng Văn Đức vừa bị khởi tố tội Trốn thuế là ai? (15:06)
- "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc (15:04)
- Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện (15:03)
- Nhìn bố chồng mặc áo sơ mi cũ kỹ, xách chiếc túi vải đầy tiền, ngồi lên xe ôm công nghệ mà tôi choáng váng (15:02)




