-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
06/11/2024 09:102 tỷ lượt xem tin giả bầu cử Tổng thống Mỹ trên tài khoản X của Elon Musk

Tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm chống thù ghét kỹ thuật số (CCDH) vừa công bố báo cáo về các bài viết chính trị của Elon Musk.
Theo đó, những nội dung chủ đề này của Musk từ tháng 7 đã thu hút 17,1 tỷ lượt xem, cao hơn gấp đôi tổng số lượt xem “quảng cáo chiến dịch chính trị” Mỹ trên X trong cùng kỳ.
CCDH ước tính một chiến dịch muốn đạt được lượt tiếp cận như vậy phải bỏ ra khoảng 24 triệu USD.
Tuy nhiên, ít nhất 87 trong số các bài viết chính trị của Musk tuyên truyền thông tin mà các tổ chức kiểm chứng đánh giá là sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm.
Đã có 2 tỷ lượt xem những bài viết này. Đáng chú ý, không có bài nào đi kèm Community Note, công cụ kiểm chứng sự thật do người dùng đóng góp.
Theo các chuyên gia, X đóng vai trò trung tâm trong việc phát tán thông tin sai sự thật về các bang chiến địa của Mỹ - vốn có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11.
Từ khi mua lại và trở thành ông chủ X (trước đây là Twitter), Musk đã loại bỏ hầu hết nhân sự kiểm duyệt nội dung.
Ông cũng công khai ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, không chỉ qua các bài viết trên mạng mà còn quyên góp gần 75 triệu USD trong thời gian ba tháng, tính đến tháng 9, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử liên bang.
Với gần 203 triệu người theo dõi trên X, Musk có thể tiếp cận lượng độc giả khổng lồ và giúp tạo “hiệu ứng mạng lưới”, đẩy nội dung từ X sang các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin khác.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




