-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
Công nghệ
03/12/2020 16:00Apple bị kiện hàng loạt tại châu Âu
Theo CNN, một nhóm vận động có tên Euroconsumers cùng một số tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tại châu Âu đang đệ đơn kiện tập thể lên các tòa án khác nhau trong khu vực, trong đó, cáo buộc 2 triệu mẫu iPhone đời cũ gồm 6, 6 Plus, 6s và 6s Plus "bị làm chậm một cách có chủ đích". Còn theo thống kê của Bloomberg, các đơn kiện đã được nộp tại Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Italy với tổng số tiền đòi bồi thường tới 217 triệu USD.

"Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ cố ý rút ngắn tuổi thọ của bất kỳ sản phẩm Apple nào, hoặc làm suy giảm trải nghiệm người dùng với mục đích thúc đẩy họ nâng cấp sản phẩm mới", đại diện Apple nói với Business Insider. "Mục tiêu của chúng tôi là luôn tạo ra các sản phẩm mà khách hàng yêu thích, và việc tăng độ bền cho iPhone là một phần quan trọng của mục đích đó".
Appe cũng cho biết đang làm việc với các đơn vị quản lý và một số tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại châu Âu để giải đáp những lo ngại của họ.
Từ cuối năm 2017, Apple bị phát hiện cố tình hạ hiệu năng của iPhone đời cũ như iPhone 6, 6s và SE khi những máy này được nâng cấp lên iOS 10.2.1 và iPhone 7 khi chuyển sang iOS 11.2. Apple giải thích rằng, họ làm vậy để tránh thiết bị tắt đột ngột do pin "chai" và "đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ của thiết bị". Dù vậy, hãng vẫn liên tục bị chỉ trích.
Apple sau đó đã xin lỗi người dùng, đồng thời triển khai chương trình thay pin với giá 29 USD. Tuy nhiên, nhiều người không chấp nhận và cho rằng đó là hành vi gian lận, được nhà sản xuất thực hiện để khiến người dùng phải mua điện thoại mới và đắt tiền hơn. Từ bản iOS 11.3, Apple đã bổ sung tùy chọn không giảm hiệu năng khi pin của iPhone bị "chai" và người dùng có thể tắt nó trong phần cài đặt.
Trước đó, Apple đã đồng ý trả 113 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện tương tự tại Mỹ. Hơn 30 bang của nước này đã đồng loạt khởi kiện và cáo buộc công ty "biết các bản cập nhật iOS làm chậm iPhone cũ nhưng không thông báo cho khách hàng". Vào tháng 3, Apple cũng đồng ý trả 500 triệu USD để giải quyết một đơn kiện tập thể khác với lý do tương tự. Tại Pháp, hồi tháng 2, Apple cũng bị phạt 27 triệu USD do làm chậm iPhone.
Theo Bảo Lâm (Vnexpress.net)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)




