-
Chàng trai 25 tuổi tử vong sau khi chạy bộ
-
[CLIP] Bà chủ có khí chất tổng tài "quay cuồng" từ sáng đến tối vì khách ùn ùn kéo đến, nói gì về chuyện viral?
-
Bắt giam "bà trùm" cho vay nặng lãi, con nợ là kẻ lừa đảo
-
Bão Ragasa khi vào Biển Đông có thể giật trên cấp 17, khả năng có diễn biến lạ
-
Choáng ngợp khi tận thấy dinh thự hoành tráng 50.000 m2 của "Bầu Đoan"
-
Giám đốc bệnh viện trần tình việc bật khóc khi nhắc đến vụ kê khống bệnh nhân tán sỏi
-
TP HCM: Tìm kiếm nam thiếu niên mất tích sau khi trượt chân xuống sông
-
3 loại rau cực bổ phổi: Nấu và ăn luân phiên 1 lần/tuần khi trời lạnh giúp dưỡng ẩm và giải độc cho phổi
-
Lướt thấy phim Trung Quốc này là phải cày gấp: Nữ chính thẩm mỹ tuyệt đối, nam chính quá đẹp không thể nhận ra
-
Người xây nhà nhầm trên đất hàng xóm ở TP.HCM: Sẵn sàng hoán đổi hoặc thuê "thần đèn" dời nhà
Công nghệ
20/09/2025 23:37Apple chính thức lên tiếng về phản ánh dấu hiệu bất thường của 2 sản phẩm tại Việt Nam
Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa thông tin về một số sản phẩm của Apple Việt Nam trước phản ánh của người tiêu dùng. Theo đó, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng về hiện tượng đổi màu xảy ra giữa iPad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro khi hai thiết bị tiếp xúc với nhau trong quá trình sử dụng.
Cụ thể, tại điểm tiếp xúc sạc từ tính giữa hai thiết bị xuất hiện vệt đổi màu bất thường, giống dấu hiệu cháy xém nhẹ. Dấu hiệu này có thể liên quan đến an toàn thiết bị, gây cháy nổ và khả năng lỗi kỹ thuật.

Căn cứ phản ánh của người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Apple Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu liên quan. Trên cơ sở báo cáo của Công ty TNHH Apple Việt Nam, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho biết, Công ty TNHH Apple Việt Nam đã tiếp nhận phản ánh về hiện tượng nêu trên. Qua quá trình xem xét hình ảnh, thông tin, tài liệu do người tiêu dùng cung cấp, công ty xác định hiện tượng đổi màu là vấn đề về thẩm mỹ/bề ngoài, có khả năng là do các yếu tố nhiễm bẩn từ bên ngoài như bụi bẩn, hơi ẩm, hoặc bụi đã tồn tại giữa các thiết bị khi sạc điện. Hiện tượng này không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc chức năng của thiết bị và không phải là dấu hiệu về an toàn của sản phẩm. Hiện nay, công ty không ghi nhận bất kỳ vấn đề an toàn mang tính hệ thống nào đối với iPad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro.
Theo báo cáo của công ty, các sản phẩm nêu trên đã được kiểm định và chứng nhận phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thiết bị công nghệ thông tin (ITE), bao gồm IEC 60950 và IEC 62368.

Tại thị trường Việt Nam, iPad Pro 11-inch (M4) WiFi đã được chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin – QCVN 132:2022/BTTTT. Tuy nhiên, theo báo cáo của công ty, Apple Pencil Pro không thuộc phạm vi áp dụng của quy chuẩn này.
Căn cứ chính sách bảo hành đã công bố, đối với hiện tượng đổi màu nêu trên, việc bảo hành của công ty không áp dụng cho các hư hại bề ngoài/thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên, công ty áp dụng chính sách bảo hành giới hạn một năm đối với các sản phẩm iPad và Apple Pencil tại thị trường Việt Nam.
Báo cáo của Công ty cho thấy, vấn đề về thẩm mỹ/bề ngoài không dẫn tới việc "không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng", vì vậy, không phát sinh nghĩa vụ thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trên cơ sở thông tin do công ty cung cấp và quy định pháp luật hiện hành, thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia khuyến nghị người tiêu dùng chủ động kiểm tra tình trạng sản phẩm sau khi mua và trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi phát hiện các dấu hiệu bất thường xuất hiện trên bề mặt thiết bị. Lưu giữ thông tin, hình ảnh về hiện trạng sản phẩm trong trường hợp cần phản ánh tới doanh nghiệp hoặc cơ quan chức năng. Chủ động liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple thông qua các kênh được công bố để được tư vấn và hướng dẫn xử lý tình huống cụ thể về tình trạng thiết bị.
Trong quá trình sử dụng sản phẩm, trường hợp người tiêu dùng phát hiện hoặc gặp phải các rủi ro liên quan đến sản phẩm không bảo đảm an toàn, có khả năng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản, đề nghị kịp thời thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương (Sở Công Thương) để tiến hành xác minh và thực hiện thu hồi theo quy định của pháp luật.








- Triệu hồi hàng loạt xe Lexus và Toyota do sự cố đồng hồ điện tử (20/09/25 23:16)
- Nhận được cuộc gọi có nội dung này, người dùng nên tắt máy ngay lập tức (20/09/25 23:02)
- Nghi án sát hại phụ nữ tại Quảng Ninh: Thi thể trong bao vải bị phát hiện (20/09/25 22:48)
- Bó hoa héo tặng Hoa hậu Đại dương gây phẫn nộ, chủ tịch cuộc thi lên tiếng (20/09/25 21:58)
- Bị cấm mang lên máy bay, 1 gia đình Trung Quốc ăn hết 5,5kg sầu riêng trong 30 phút: Cái kết sau đó mới hết hồn! (20/09/25 21:41)
- Kết quả V-League hôm nay 20/9: Thanh Hóa tạm thoát vị trí cuối bảng (20/09/25 21:31)
- Hà Nội đổi hơn 630ha để làm cầu Trần Hưng Đạo (20/09/25 21:14)
- Đặt mua điện thoại nhà ông Trump và cái kết sau ba tháng (20/09/25 21:09)
- Liverpool lập kỷ lục khi thắng 6 trận liên tiếp (20/09/25 20:48)
- Hơn 14 tỉ đồng làm làn đường xe đạp đầu tiên ở TP HCM (20/09/25 20:46)




