-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
31/05/2018 10:15Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018
Theo bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes, Apple đã một lần nữa trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Theo đó, giá trị ước tính của Apple năm 2018 ước đạt 182.8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017. Con số này bỏ xa hai cái tên xếp ở vị trí thứ 2 và 3 là Google (132.1 tỷ USD) và Microsfoft (104.9 tỷ USD).
Nếu nói về Apple, có một điều đáng chú ý khi mà dù bán ít hơn Samsung, Táo khuyết vẫn chiếm tới 87% lợi nhuận của ngành sản xuất các thiết bị di động. Đây chính là lý do giải thích cho vị trí vững chắc của Apple. Bên cạnh Apple, giá trị thương hiệu của Google cũng đã tăng tới 30% so với năm ngoái.

Trong top 5 của bảng xếp hạng các thương hiệu trị giá nhất hành tinh, Amazon đã vượt mặt CocaCola để trở thành thương hiệu có giá trị thứ 5 với con số ước tính là 70.9 tỷ USD. Dù gặp phải rắc rối với vụ bê bối dò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu ước đạt 94.8 tỷ USD.
Danh sách của Forbes lập ra dựa trên số liệu thống kê về hệ số giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu (tỷ số P/E) trong vòng 3 năm liên tiếp, bên cạnh đó việc ước tính giá trị từng nhóm ngành mà các doanh nghiệp tham gia. Các công nghệ thường có tỷ lệ P/E khá cao, điều này dẫn đến việc nhóm ngành này luôn được xếp đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất.
Ngoài những cái tên kể trên, trong top 100 các thương hiệu giá trị nhất hành tinh còn có sự hiện diện của những tên tuổi trong làng công nghệ như AT&T (thứ 10), Verizon (thứ 19), T-Mobile (thứ 72) và Huawei (thứ 79).
Theo Tuấn Nghĩa (VietNamNet)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)