-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Xã hội
11/09/2025 16:18Cụ bà U80 sống đơn thân "sốc" với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025
Điện bị rò ra dây viễn thông

Trong đơn khiếu nại, cụ Ninh cho biết, từ tháng 1 đến tháng 7/2025, tiền điện sinh hoạt của gia đình dao động từ 235.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/tháng. Đến tháng 8/2025, hóa đơn bất ngờ tăng vọt lên 12 triệu đồng, trong khi thực tế chỉ có một mình cụ sinh sống, sử dụng điện cho thắp sáng, quạt, tủ lạnh và một số thiết bị cơ bản, không phát sinh thêm thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn.
Liên quan đến sự việc, ngày 8/9, Tổ điện lực Mỹ Lộc đã có biên bản tiến hành kiểm tra và kết luận, sản lượng điện tăng bất thường (3.420 kWh) do đường dây sau công tơ bị rò điện ra dây viễn thông, dẫn tới tổn thất điện năng.
Đáng chú ý, theo phản ánh của gia đình, cuối tháng 7/2025 đã từng xảy ra sự cố mất điện. Nhân viên điện lực có đến kiểm tra, phát hiện hiện tượng rò điện sau công tơ và đã ngắt aptomat, song không lập biên bản hay có văn bản thông báo. Vì vậy, gia đình không nắm được nguyên nhân để kịp thời xử lý.

Trong đơn, cụ Ninh bày tỏ: “Tôi đã gần 80 tuổi, sống một mình, không có khả năng leo trèo để kiểm tra đường dây. Hóa đơn hơn 12 triệu đồng vượt quá khả năng chi trả của tôi. “Tôi tha thiết đề nghị Điện lực Nam Định và Tổ điện lực Mỹ Lộc xem xét lại hóa đơn và có văn bản trả lời sớm nhất”.
Để làm rõ nguyên nhân việc phát hiện rò rỉ điện nhưng chậm trễ trong xử lý, dẫn đến tiền điện tăng cao, gây thiệt hại cho người dân và Nhà nước, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng, sáng 11/9, PV Tiền Phong đã liên hệ với ông Trần Đăng Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, nhưng chưa nhận được phản hồi.
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)