-
Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ
-
Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội
-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
-
Hà Nội phố thành sông, giao thông tê liệt, xe máy "rồng rắn" leo cao tốc giữa biển nước
-
Giá nhà phố cổ Hà Nội lập kỷ lục mới, chạm 2 tỷ đồng/m2
Xã hội
11/09/2025 16:18Cụ bà U80 sống đơn thân "sốc" với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025
Điện bị rò ra dây viễn thông

Trong đơn khiếu nại, cụ Ninh cho biết, từ tháng 1 đến tháng 7/2025, tiền điện sinh hoạt của gia đình dao động từ 235.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/tháng. Đến tháng 8/2025, hóa đơn bất ngờ tăng vọt lên 12 triệu đồng, trong khi thực tế chỉ có một mình cụ sinh sống, sử dụng điện cho thắp sáng, quạt, tủ lạnh và một số thiết bị cơ bản, không phát sinh thêm thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn.
Liên quan đến sự việc, ngày 8/9, Tổ điện lực Mỹ Lộc đã có biên bản tiến hành kiểm tra và kết luận, sản lượng điện tăng bất thường (3.420 kWh) do đường dây sau công tơ bị rò điện ra dây viễn thông, dẫn tới tổn thất điện năng.
Đáng chú ý, theo phản ánh của gia đình, cuối tháng 7/2025 đã từng xảy ra sự cố mất điện. Nhân viên điện lực có đến kiểm tra, phát hiện hiện tượng rò điện sau công tơ và đã ngắt aptomat, song không lập biên bản hay có văn bản thông báo. Vì vậy, gia đình không nắm được nguyên nhân để kịp thời xử lý.

Trong đơn, cụ Ninh bày tỏ: “Tôi đã gần 80 tuổi, sống một mình, không có khả năng leo trèo để kiểm tra đường dây. Hóa đơn hơn 12 triệu đồng vượt quá khả năng chi trả của tôi. “Tôi tha thiết đề nghị Điện lực Nam Định và Tổ điện lực Mỹ Lộc xem xét lại hóa đơn và có văn bản trả lời sớm nhất”.
Để làm rõ nguyên nhân việc phát hiện rò rỉ điện nhưng chậm trễ trong xử lý, dẫn đến tiền điện tăng cao, gây thiệt hại cho người dân và Nhà nước, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tính mạng, sáng 11/9, PV Tiền Phong đã liên hệ với ông Trần Đăng Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, nhưng chưa nhận được phản hồi.








- Giáo viên bị đồng nghiệp bóp cổ trong trường, trước mặt nhiều học sinh (13:41)
- Ba đơn vị Công an TP Hà Nội vào cuộc xác minh vụ lùm xùm của Shark Bình (13:38)
- Khẩn: Phát hiện rò điện khu vực ngập nước ở Hà Nội, thậm chí có người dân đi qua đã bị ngã quỵ (13:34)
- Cảnh tượng chán chường tại khu đô thị hạng sang ở Hà Nội (13:34)
- Shark Bình kinh doanh gì, giàu có cỡ nào? (1 giờ trước)
- Bốn bề ngập sâu, mất phương hướng ở "vịnh Keangnam", "cảng nước sâu Mỹ Đình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày (2 giờ trước)
- Tự lái trực thăng về quê tránh tắc đường, 2 anh em gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Trường học ở Hà Nội phản hồi về thông tin "trời mưa vẫn điểm danh, xét đi học muộn" (2 giờ trước)
- Nhiều khối đá nặng cả tấn trên núi sạt lở vào nhà dân, kiến nghị ban bố tình huống khẩn cấp (2 giờ trước)




