-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
26/01/2024 13:50Bài học từ việc giảm giá iPhone giúp Apple chiếm vị trí số 1 lần đầu tiên tại Trung Quốc
Trung Quốc chiếm hơn 15% tổng doanh thu trên thế giới, do đó ảnh hưởng đến kết quả chung của công ty. Dựa vào những gì một số báo cáo chia sẻ mới đây cho thấy, Apple đã làm được một điều chưa từng xảy ra trước đó khi họ trở thành thương hiệu số 1 lần đầu tiên tại Trung Quốc. Ấn tượng hơn, điều này xảy ra nhờ vào sự thay đổi khôn khéo của công ty.

Quay trở lại cách đây một vài tuần, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã sụt giảm mạnh mẽ trước áp lực từ các đối thủ cạnh tranh như Xiaomi và Huawei. Doanh số bán hàng sụt giảm đến mức Apple quyết định thực hiện một số biện pháp bất thường: hạ giá iPhone. Và chính điều này đã mang lại hiệu quả tức thì.
Như báo cáo mới đây từ IDC, Apple vừa trở thành smartphone bán chạy nhất lần đầu tiên trong lịch sử tại Trung Quốc khi tính đến một năm dương lịch, với thị phần chiếm 17,3% trong năm 2023, tăng từ 16,8% của một năm trước đó.
Công ty đã vượt qua Honor, thương hiệu xếp thứ hai khi đạt 17,1% thị phần (giảm từ 18,1%), tiếp theo là Oppo với 16,7% thị phần (giảm từ 17,5%), Vivo với 16,5% thị phần (giảm từ 18,6%) và Xiaomi với 13,2% (giảm từ 15,3%). Các con số ấn tượng hơn khi toàn bộ các thương hiệu lớn ở Trung Quốc đều giảm thị phần với tổng khoảng 5% thì Apple lại tăng. Kết quả là, Apple đang ở trạng thái rất tốt cho tương lai.

Điều này có lẽ là do phản ứng tốt của công chúng trước việc giảm giá chính thức tới 8% của iPhone tại Trung Quốc. Mức giá mới chắc chắn đã thuyết phục và Apple đã nhận được một thông điệp quan trọng là cố gắng cân bằng số liệu của mình ở Trung Quốc và các quốc gia khác.
Lần cuối cùng chúng ta thấy mức giá giảm tương tự là với iPhone 8, XR và XS tại các nhà phân phối ủy quyền ở Trung Quốc, chỉ 5 năm trước, nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua iPhone nhiều hơn. Khi sự cạnh tranh ở Trung Quốc rất khốc liệt và bất kỳ sự thay đổi bất ngờ từ một thương hiệu có thể làm thay đổi vị trí của họ. Việc Apple giảm giá thực sự đã gây bất ngờ cho khách hàng và khiến họ sẵn sàng chi tiêu hơn.
Theo Khôi Nguyễn (Tri thức & Cuộc sống)








- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (46 phút trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (51 phút trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (1 giờ trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (2 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (2 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (2 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (2 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (2 giờ trước)




