-
Giật cô hồn gây sốt mạng xã hội và những biến tướng cần lên án
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
Công nghệ
08/11/2024 14:00Bỏ xa Facebook và Messenger, Zalo là ứng dụng chat được người Việt yêu thích nhất, 'đồng hương' Lotus Chat vừa ra mắt có làm nên chuyện?
Ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin”, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 85%, theo sau là Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với quý trước đó, tỷ lệ người sử dụng Zalo tăng 3%, trong khi, con số này ở Facebook và Messenger giảm nhẹ lần lượt 3% và 1%.
Còn nếu xét về tỷ lệ yêu thích (Preference rate), Zalo cũng đang dẫn đầu. Ứng dụng nhắn tin được phát triển bởi VNG ghi nhận tỷ lệ yêu thích 57% trong quý này, giữ khoảng cách 17% với cả Messenger và Facebook. Tính từ đầu năm 2024, tỷ lệ yêu thích của người dùng với nền tảng Zalo tăng đều qua từng quý.
Đây là quý thứ 16 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020, cột mốc đánh dấu ứng dụng tin nhắn của VNG vượt qua Facebook Messenger, giữ vị trí số một tại Việt Nam.
Ngoài ra, ba nhóm thế hệ người dùng Gen X, Gen Y và Gen Z đều đưa ra nhận định hài lòng với Zalo. 75% số người được khảo sát thuộc Gen X (1996-2012) yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (Casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng Messenger và Facebook trong việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 10% và 7%.
Nhóm Gen Y (1981-1995) cũng chứng kiến sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo so với các nền tảng nhắn tin khác khi 56% người được hỏi yêu thích sử dụng Zalo.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 mới được VNG công bố, nền tảng nhắn tin Zalo hiện có 77,6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Hay trong thống kê tháng 8 năm ngoái của Bộ Thông tin và Truyền thông, Zalo có khoảng 75 triệu người dùng thường xuyên và là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam.
Sự phát triển của Zalo phần nào cho thấy các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và ứng dụng nhắn tin nội địa đang ngày càng tạo được sức cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài.
Mới đây, ngày 18/10, Công ty Cổ phần VCCorp ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat. Đây là ứng dụng chat tiếp theo tại Việt Nam do doanh nghiệp Việt phát triển phục vụ người dùng cuối.
Ứng dụng nhắn tin Lotus Chat được xây dựng dựa trên bốn trụ cột: An toàn trên mạng; Chủ động bảo vệ thông tin; Hỗ trợ công việc hiệu quả và Luôn sẵn sàng phục vụ. Ứng dụng mới này đặt mục tiêu chinh phục 1 triệu người dùng, rồi sau đó hướng đến con số 10 triệu user, theo ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc VCCorp.
Theo Thảo Vân (Nhịp Sống Thị Trường)








- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (14:49)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (14:47)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (14:41)
- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (14:30)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)




