-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Công nghệ
15/01/2017 09:30CEO Xiaomi lo ngại công ty phát triển quá nhanh
Ceo Lei Jun của Xiaomi cho rằng công ty cần phải chậm lại để phát triển một cách bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai.
Đến năm 2015, Xiaomi đặt mục tiêu bán được 100 triệu sản phẩm, nhưng sau đó hạ xuống còn 80 triệu. Thực tế trong năm đó, hãng chỉ bán được hơn 70 triệu thiết bị. Chính sự phát triển quá nhanh này đã khiến ban lãnh đạo công ty tỏ ra lo ngại. CEO Lei Jun thậm chí còn gửi đến nhân viên bức thư với nội dung:
"Trong những năm đầu tiên, chúng ta đã phát triển quá nhanh. Chúng ta thực sự đã tạo ra phép màu. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chậm lại, tiếp tục cải thiện trên một số lĩnh vực, đồng thời đảm bảo tăng trưởng một cách bền vững cho sự phát triển dài hạn trong tương lai".
![]() |
Sếp Xiaomi lo ngại khi công ty phát triển quá nhanh. Ảnh: Deccanchronicle. |
Xiaomi không phải là công ty duy nhất cố gắng kìm hãm tốc độ phát triển của mình. LeEco cũng đang trong tình trạng cạn kiệt nguồn vốn do một thời gian dài mở rộng quy mô lẫn phạm vi các sản phẩm một cách quá nhanh chóng.
Nhà sáng lập công ty cho rằng nguyên nhân do hiệu suất của công nhân thấp và tổ chức hoạt động kém, dẫn đến việc LeEco buộc phải cắt giảm chi phí và tập trung vào một số lĩnh vực cốt lõi, trong đó có sản xuất xe hơi.
Các công ty thường giữ một số bí mật về kết quả khi doanh số thấp hơn mục tiêu, hoặc lựa chọn các thành công nổi trội để công bố với truyền thông và công chúng. Đó là chiến lược của hầu hết công ty lớn và các công ty Trung Quốc cũng không ngoại lệ.
![]() |
Mi Mix là smartphone được đánh giá cao của Xiaomi trong thời gian gần đây. Ảnh: Androidauthority. |
Lấy ví dụ, Amazon luôn quảng cáo dòng Kindle của họ bán chạy nhất nhưng không ai biết con số bán ra chính xác của thiết bị này. Apple chỉ thông báo doanh số iPhone nhưng luôn giữ bí mật doanh số Apple Watch. Với Sony, người ta vẫn không thể biết được thông tin về các sản phẩm VR của hãng, dù số lượng Play Station bán ra luôn được kê khai chi tiết.
Theo Engadget, CEO Lei Jun tin rằng Xiaomi “đã vượt qua giai đoạn khó khăn”. Trong tương lai, nhằm gia tăng doanh số bán smartphone, công ty Trung Quốc sẽ cố gắng phát triển dịch vụ bán hàng trực tiếp ở các cửa hàng thay vì bán hàng qua mạng.
Đại Việt








- Bác sĩ nói gì về "ăn gan động vật bổ gan" (06:07)
- Truy cứu hình sự giao dịch "chui", thị trường tiền mã hoá trăm tỷ USD ra sao? (06:02)
- Tử vi thứ 6 ngày 12/9/2025 của 12 con giáp: Hợi khó khăn, Thìn có lộc (06:01)
- Bộ Chính trị: Từ 2026, người dân được khám sức khỏe định kỳ miễn phí, tiến tới miễn viện phí cơ bản (06:00)
- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)