-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
Công nghệ
03/01/2024 16:40Check hàng hiệu Gucci, Dior... độ chính xác lên đến 99% bằng trí tuệ nhân tạo
Theo Insider, Entrupy là dịch vụ công nghệ sử dụng AI để xác thực túi xách, giày thể thao hàng hiệu trên thị trường bán lại, nhằm đảm bảo khách hàng sở hữu hàng chính hãng.
Được thành lập vào năm 2012, tính đến tháng 12.2020, công nghệ AI này đã được hàng trăm đại lý bán đồ cổ sử dụng. Sự quan tâm đối với công cụ này dự kiến tăng đáng kể khi các doanh nghiệp đang nỗ lực kiếm tiền giữa cơn sốt AI. Ứng dụng AI là giải pháp hiệu quả giúp các nhà bán lẻ hàng cao cấp xây dựng lòng tin với khách hàng.
Hiện tại, nó chỉ dành cho các đại lý bán hàng xa xỉ, Entrupy tuyên bố công cụ AI của họ có thể xác thực các sản phẩm từ thương hiệu như Chanel, Balenciaga, Burberry, Gucci và Louis Vuitton với độ chính xác lên đến 99,1%. Đối với giày thể thao, công cụ này có thể "check authentic" của các hãng Nike và Adidas. Việc sử dụng AI có thể là cách để các hãng bán đồ xa xỉ xây dựng niềm tin với khách hàng, những người có thể e ngại mua phải hàng giả.

Chia sẻ trên tạp chí Elle, ông Vidyuth Srinivasan, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Entrupy cho biết: “Mục đích chính của việc này là tạo ra sự tin tưởng và tính xác thực của bên thứ ba. Điều quan trọng là người tiêu dùng phải có được sự chắc chắn rằng không chỉ một người nói rằng sản phẩm là hàng thật, mà còn có bên thứ ba không liên quan đến giao dịch, chịu trách nhiệm chứng nhận chất lượng”.
Để sử dụng công cụ AI xác thực sản phẩm này, người dùng cần chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau sau khi đặt smartphone vào thiết bị của Entrupy. Ống kính của Entrupy phóng to vật thể tới 260 lần, do đó có thể phát hiện những lỗi nhỏ trên hàng giả như màu sắc, chất liệu hay logo.
Sau đó, các bức ảnh sẽ được tham chiếu chéo với cơ sở dữ liệu gồm hàng triệu hình ảnh của sản phẩm thật bằng thuật toán AI. Trong vòng vài phút, Entrupy có thể đưa ra kết luận sản phẩm là thật hay giả. Tuy nhiên, dù tỷ lệ chính xác của công nghệ này đạt 99,1% nhưng tất nhiên nó vẫn chưa phải là con số tuyệt đối để người dùng chắc chắn rằng mình mua sản phẩm thật.

Bên cạnh đó, Entrupy cũng cung cấp một chứng chỉ chính thức mà các nhà bán lẻ có thể trưng bày nếu sản phẩm được xác minh là hàng thật.
Theo KenTTT (Phụ Nữ Mới)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)




