-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
17/04/2024 08:30Dân mạng Trung Quốc nhận xét gì về chuyến thăm Việt Nam của CEO Tim Cook
Trong số này, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng theo dõi khá sát chuyến thăm của vị lãnh đạo Apple - công ty đang có ý định di chuyển một phần hoạt động sản xuất tại Trung Quốc sang Việt Nam.

Khi nói về chuyến thăm, một số người dùng mạng Trung Quốc cho biết kế hoạch chuyến thăm của Tim Cook rất giống với chuyến thăm đến Trung Quốc hồi tháng 3/2024 mà vị CEO này vừa thực hiện. Đó là kịch bản “gặp gỡ người nổi tiếng” và “ăn sáng cùng nhau”.
Trong chuyến đi này, Tim Cook chủ yếu gặp gỡ những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trong nước và nhà phát triển ứng dụng App Store. Vị CEO Apple cho biết ông rất vui mừng được gặp gỡ những người sáng tạo nội dung, sinh viên và khách hàng tại Việt Nam cũng như tìm hiểu cách họ sử dụng các sản phẩm của Apple.

Ngoài ra, Tim Cook còn đăng một số bức ảnh về “chuyến du lịch Việt Nam” của mình lên mạng xã hội, bao gồm nếm thử cà phê trứng đặc trưng của Hà Nội cùng hai mẹ con ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh, chụp ảnh với một nhà sáng tạo video bằng camera sau iPhone ở Hồ Hoàn Kiếm.

So sánh chuyến thăm Trung Quốc vào tháng trước của Tim Cook, tuy không giống hoàn toàn nhưng quả thực có nhiều điểm tương đồng, với công thức và hương vị quen thuộc. Điều này khiến cư dân mạng Trung Quốc cho rằng mọi thứ có thể “cùng một công ty quảng cáo nghĩ ra”, đồng thời đặt câu hỏi rằng “Kịch bản có thể thay đổi được không?”.
Được biết, trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 3, Tim Cook ở lại khoảng một tuần (ở Việt Nam 2 ngày) và lịch trình khá dày đặc. Tại đây, ông và nam diễn viên Zheng Kai đã cùng nhau ăn sáng ở Thượng Hải trên Bến Thượng Hải và cùng nhau chụp ảnh selfie.

Ngoài ra, ông còn gặp gỡ nhiều đối tác, trong đó có Wang Chuanfu - chủ tịch kiêm CEO BYD, thậm chí còn đến thăm lễ khai trương cửa hàng bán lẻ của Apple ở Thượng Hải.
Bên cạnh đó, một số người dùng mạng xã hội Weibo dường như cũng tỏ rõ sự ghen tị với sự xuất hiện của Tim Cook tại Việt Nam. Theo SCMP, một người dùng Weibo có tên eddzccy đã bình luận trên bài đăng về chuyến thăm Việt Nam của Cook với biểu tượng cảm xúc ba quả chanh, vốn tượng trưng cho sự ghen tị, trong khi một người khác có tên Renkongzhineng mô tả Cook là “bậc thầy marketing”.
Theo Khôi Nguyễn (Tri thức & Cuộc sống)








- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (17:39)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (17:31)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)




