-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
Công nghệ
08/02/2021 18:27Dân Trung Quốc bất ngờ chuộng ứng dụng Mỹ
Clubhouse, ứng dụng do Paul Davison và Rohan Seth cho ra mắt năm ngoái, hiện chỉ giới hạn cho người dùng iPhone, cho phép mọi người nghe các cuộc thảo luận và trò chuyện trực tuyến trong một phòng chat, giống như tham gia một hội nghị. Ứng dụng âm thanh này bỗng nhiên trở nên phổ biến vào tuần trước, đặc biệt ở Trung Quốc.
Mọi người chỉ có thể gia nhập Clubhouse khi có lời mời từ người dùng cũ và những mã mời tham gia này đang được rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá lên tới 70 USD. Các nhà báo, nhà phân tích và người dùng mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua đã theo dõi các cuộc trò chuyện về một số vấn đề như người Duy Ngô Nhĩ, Đài Loan và Tân Cương qua Clubhouse.

Trên Weibo, mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc, nhiều người dùng đã chia sẻ trải nhiệm của họ về Clubhouse và bình luận về "cơ hội" để người dân nước này có thể cởi mở bàn luận về các vấn đề chính trị.
Đến nay, người Trung Quốc vẫn chưa cần dùng mạng riêng ảo (VPN) để truy cập Clubhouse. Ứng dụng này được cho là không ghi lại các cuộc trò chuyện, cung cấp mức độ riêng tư nhất định cho người dùng.
Global Times, tờ báo thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 8/2 cũng đưa tin về sự phổ biến đột ngột của Clubhouse, song chủ yếu trích dẫn quan điểm từ những người dùng cho rằng các cuộc thảo luận trên ứng dụng rất "nhàm chán" và "phiến diện". Tờ báo cũng gọi các cuộc thảo luận về vấn đề Tân Cương trên Clubhouse là "tin đồn vô căn cứ".
Trung Quốc cấm một số nền tảng truyền thông xã hội từ phương Tây như WhatsApp, Facebook, YouTube và Twitter.
Theo Ngọc Ánh (Vnexpress.net)








- Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin (09:24)
- 20 tân bác sĩ nội trú điểm cao nhất Trường Đại học Y Hà Nội chọn ngành nào? (09:23)
- Bến Ninh Kiều lại chìm trong nước triều (09:22)
- Thị trường lớn ngừng nhập khẩu gạo, hai Bộ họp bàn giải pháp (09:15)
- Nhạc sĩ đắt show nhất hiện tại hủy show, người hâm mộ lại nổi trận lôi đình đòi đuổi ekip (09:13)
- Hé lộ về cuộc điện đàm đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung Quốc (09:13)
- SoftBank và GIC sắp thoái vốn khỏi VNLife? (09:08)
- iPhone Pro Max bán chạy ‘bất thường’ tại Việt Nam (09:07)
- Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà (09:07)
- Saudi Arabia thổi bay trật tự cũ - 600 triệu euro cho một mùa hè (09:04)




