-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
Công nghệ
18/10/2018 09:19Facebook bị tố nói dối lượt view, lừa nhà quảng cáo 2 năm qua
Theo Arstechnica, một nhóm các nhà quảng cáo đã đâm đơn kiện Facebook khi cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới cố tình che giấu sự thật không ai xem quảng cáo trên nền tảng của họ.
Hôm thứ 3 (16/10), trả lời The Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bác bỏ cáo buộc trên.
Vào tháng 9/2016, Facebook từng đưa ra thông báo phát hiện lỗi trong công cụ tính toán từ tháng 8/2016 và đã nhanh chóng sửa chữa. Cụ thể, số liệu thu được phải cho biết tổng thời gian video được phát chia cho lượng người xem video (user). Tuy nhiên, Facebook khi đó lại dùng phép chia tổng thời gian xem cho số lượt xem (view), vốn chỉ cần xem từ 3 giây trở lên là được tính.

Đáp lại, phía nguyên đơn cho rằng Facebook nhận thức rõ vấn đề từ năm 2015 chứ không phải 2016, nhưng đã cố tình che giấu. "Số lượng người xem trung bình không chỉ bị thổi phồng ở mức 60-80% như hãng nói, mà có thể lên đến 150% hay thậm chí 900%", luật sư nguyên đơn cho biết.
"Facebook không muốn đưa ra cụ thể lượng người xem bởi họ biết phần lớn video quảng cáo trên nền tảng của họ chỉ được xem rất ít. Các nhà quảng cáo cần phải biết được sự thật này. Rất nhiều quảng cáo của họ đã bị người dùng bỏ qua", vị này nói.
Theo The Wall Street Journal, vụ kiện đã được gửi lên tòa án liên bang Oakland, California 2 năm trước và đang chờ giải quyết.
Ngày 5/10/2018, Michelle Ybarra, luật sư của Facebook cho rằng vụ án nên bị bãi bỏ bởi các nhà quảng cáo không thể đưa ra bằng chứng đầy đủ cho lập luận của mình.
Trước đó, Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia của Mỹ cũng yêu cầu Facebook phải cho phép kiểm tra độc lập các công cụ tính toán của hãng. Do đó, vụ kiện này có thể làm gia tăng mối nghi ngờ của các đối tác với mạng xã hội này.
Theo Đại Việt (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin (09:24)
- 20 tân bác sĩ nội trú điểm cao nhất Trường Đại học Y Hà Nội chọn ngành nào? (09:23)
- Bến Ninh Kiều lại chìm trong nước triều (09:22)
- Thị trường lớn ngừng nhập khẩu gạo, hai Bộ họp bàn giải pháp (09:15)
- Nhạc sĩ đắt show nhất hiện tại hủy show, người hâm mộ lại nổi trận lôi đình đòi đuổi ekip (09:13)
- Hé lộ về cuộc điện đàm đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung Quốc (09:13)
- SoftBank và GIC sắp thoái vốn khỏi VNLife? (09:08)
- iPhone Pro Max bán chạy ‘bất thường’ tại Việt Nam (09:07)
- Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà (09:07)
- Saudi Arabia thổi bay trật tự cũ - 600 triệu euro cho một mùa hè (09:04)




