-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
01/06/2020 08:50Facebook 'siết' tương tác với tài khoản không chính chủ
Facebook bị tố 'dung túng' nội dung bất hợp pháp Mark Zuckerberg cố phân biệt Facebook với Twitter Website đăng 'Mark Zuckerberg qua đời' để thử tin giả Facebook bước chân vào thương mại điện tử Facebook chi 52 triệu USD 'bù đắp' cho người duyệt nội dung
Theo Facebook, với các bài viết có lượng lan truyền mạnh mẽ và nhận được lượt tương tác lớn, chủ tài khoản sẽ phải xác nhận danh tính. Mạng xã hội sẽ gửi thông báo yêu cầu chủ tài khoản cung cấp thông tin chứng thực, chẳng hạn mã số cá nhân (ID), căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân.

Nếu chủ tài khoản không cung cấp đúng giấy tờ, thông tin không trùng khớp hoặc từ chối cung cấp, các bài viết có lượng tương tác cao đó sẽ bị hạn chế tiếp cận. Nghĩa là, Facebook sẽ dùng thuật toán hạn chế lượng người nhìn thấy bài viết đó News Feed.
Ngoài ra, nếu tài khoản chưa xác minh đang là quản trị viên một fanpage, tài khoản đó cũng sẽ bị cấm điều hành trang. Đây là quy định trong điều khoản "Quy trình ủy quyền nhà xuất bản trang" được Facebook công bố năm 2018.
Những thay đổi này nằm trong nỗ lực khuyến khích người dùng xác minh danh tính thực trên Facebook. Bên cạnh đó, nó cũng nhắm mục tiêu hạn chế tin giả, tin sai lệch, "câu view", "câu like"... từ các tài khoản giả mạo - điều mà mạng xã hội phải vất vả kiểm soát thời gian qua.
Ngoài ra, việc yêu cầu xác minh danh tính thực cũng giúp Facebook kiểm soát được các chiến dịch truyền thông liên quan đến chính trị của chính phủ nước ngoài. Năm 2018, mạng xã hội từng yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị phải xác minh danh tính. Một năm sau, hãng tiếp tục yêu cầu nhà quảng cáo phải cung cấp thêm mã định danh (ID) do chính phủ cấp trước khi đặt quảng cáo trên Facebook.
Theo Bảo Lâm (VnExpress.net)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




