-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
25/08/2022 16:00Facebook, Twitter chặn chiến dịch bí mật của Mỹ trên mạng xã hội
Theo báo cáo của hãng phân tích truyền thông xã hội Graphika và đại học Stanford, các chiến dịch truyền thông bí mật được xây dựng nhằm tuyên truyền quan điểm “thân phương Tây” đối với các vấn đề chính trị quốc tế, trong đó có cuộc chiến giữa Nga – Ukraine đang diễn ra.

“Sáng kiến Web xuyên khu vực”, một trong số chiến dịch nêu trên, có sự “giật dây” của chính phủ Mỹ, đã xây dựng một mạng lưới các tài khoản liên kết với nhau trên Twitter, Facebook, Instagram và 5 nền tảng truyền thông xã hội khác nhằm quảng bá thông tin có lợi cho Washington và đồng minh, đồng thời chống lại các quốc gia khác như Nga, Trung Quốc và Iran.
Margarita Franklin, người phát ngôn Meta, công ty mẹ của Facebook, xác nhận nền tảng này cùng với Twitter gần đây đã xoá bỏ một mạng lưới tài khoản có nguồn gốc từ Mỹ do vi phạm quy tắc về hành vi không xác thực. Đây là lần đầu tiên Facebook ngăn chặn mạng lưới nhắm vào nước ngoài có trụ sở tại Mỹ.
Theo đó, các mạng lưới tài khoản đã chia sẻ bài báo từ đơn vị truyền thông do Mỹ hậu thuẫn, trong đó dẫn liên kết tới những website do quân đội Mỹ tài trợ, nhằm chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.
Nhiều nước thường tìm cách tác động đến nhận thức công chúng về các sự kiện quốc tế ở những quốc gia khác. Chẳng hạn, những tài khoản trên Twitter và Facebook đã tạo ra những trang hồ sơ giả mạo, với hình ảnh kỹ thuật số, đóng giả làm các phương tiện truyền thông độc lập và cố gắng tiến hành các chiến dịch gắn “hashtag” (nhóm các nội dung tương tự) để tuyên truyền thông điệp đằng sau.
Theo Vinh Ngô (VietNamNet)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




