-
Giật cô hồn gây sốt mạng xã hội và những biến tướng cần lên án
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
Công nghệ
15/09/2022 09:00Google đối mặt với khoản phạt 25,4 tỷ USD tại châu Âu
Gần đây, công nghệ quảng cáo (adtech) của Google đã thu hút sự chú ý và rơi vào tầm ngắm giám sát của các cơ quan quản lý chống độc quyền sau khi nhận được những lời phàn nàn từ phía những nhà xuất bản.

Năm ngoái, công ty này cũng nhận án phạt 220 triệu Euro từ cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu và cơ quan chức năng tại Vương quốc Anh đang điều tra xem liệu adtech của gã khổng lồ công nghệ có tạo ra lợi thế không công bằng với các đối thủ và nhà quảng cáo hay không.
“Đã đến lúc Google thực hiện trách nhiệm của mình và bồi thường thiệt hại gây ra đối với ngành công nghiệp quan trọng này. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi công bố hành động pháp lý để đòi bồi thường cho các nhà xuất bản ở EU và Vương quốc Anh”, Damien Geradin, thuộc công ty luật Geradin Partners – đại diện cho phía bị hại, cho biết.
Đáp lại, Google cho rằng “các vụ kiện mang tính cơ hội” và công ty này “sẽ đấu tranh mạnh mẽ tới cùng”, đồng thời khẳng định họ luôn hoạt động dựa trên tinh thần xây dựng với các nhà xuất bản trên khắp châu Âu.
Đơn kiện tại Anh sẽ yêu cầu bồi thường cho tất cả chủ sở hữu của các website có banner quảng cáo, gồm cả những nhà xuất bản truyền thống. Trong khi đó, tại Hà Lan, bị hại được xác định là những nhà xuất bản bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Google.
Năm 2020, Google của Alphabet Inc đã kiếm được 147 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. Trong đó, 16% doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh mạng lưới và hiển thị, khi các công ty truyền thông khác sử dụng công nghệ của Google để bán quảng cáo trên website và ứng dụng của họ.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (14:49)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (14:47)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (14:41)
- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (14:30)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)




