-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Công nghệ
17/01/2025 10:24Meta hưởng lợi hàng tỷ USD nếu TikTok bị cấm tại Mỹ
TikTok đối mặt lệnh cấm tại Mỹ vào ngày 19/1 nếu không thoái vốn Trung Quốc. Người dùng không thể tải về TikTok từ các chợ ứng dụng hay cập nhật phần mềm. Theo nguồn tin, công ty còn đang lên phương án chặn truy cập đối với người dùng Mỹ.
Dù thế nào, lệnh cấm TikTok cũng sẽ cản trở một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời mở ra cơ hội cho các đối thủ giành giật người dùng và doanh thu quảng cáo.

Hãng phân tích eMarketer ước tính TikTok kiếm được 12,34 tỷ USD quảng cáo tại Mỹ năm 2024. Giả định TikTok mất từ 50% đến 70% số tiền này vì lệnh cấm, 6,17 đến 8,64 tỷ USD chi tiêu dành cho quảng cáo sẽ “chảy” đến chỗ mới. Meta – công ty mẹ Facebook, Instagram – có thể gặt hái 2,46 đến 3,38 tỷ USD.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng cho biết Meta sẽ là người chiến thắng lớn nhất một phần vì nền tảng người dùng và bộ dữ liệu có sẵn. Instagram có đầy đủ yếu tố để lấp chỗ trống của TikTok.
eMarketer ước tính người dùng TikTok Mỹ trung bình dành gần 1 tiếng mỗi ngày cho ứng dụng năm ngoái, và gần 3/4 trong số họ cũng có tài khoản Instagram.
YouTube, Snapchat được hưởng lợi ở mức độ nào đó.
Đối với các nhà quảng cáo, lệnh cấm TikTok là lời cảnh báo cho thấy không một nền tảng nào – dù lớn mạnh đến đâu – có thể bất khả chiến bại. Danielle Dullaghan – Giám đốc chiến lược xã hội của công ty tiếp thị Iris – nói rằng nó là dấu hiệu không bỏ hết trứng vào một giỏ.
Theo James Poulter, Giám đốc AI và đổi mới sáng tạo tại hãng quảng cáo House 337, các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thành công là những người biết đa dạng hóa nền tảng và tập trung vào những tài sản riêng như website, danh sách email. Họ là những người chuẩn bị kỹ lưỡng để trong biến cố, vẫn có thể kể câu chuyện của mình.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (58 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




