-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
19/07/2018 13:48Người dùng Android vẫn ki bo hơn fan iOS
Báo cáo này cho biết, App Store đã kiếm được 1,9 lần doanh thu so với PlayStore. Cụ thể, App Store kiếm được 22,6 tỷ USD và PlayStore kiếm được 11,8 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, cả hai cửa hàng ứng dụng đều có chỉ số tăng trưởng đáng nể, 25,8% cho App Store và 29,7% cho Play Store.
Theo dự đoán, chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng trong năm nay sẽ tiếp tục tăng. Bởi năm ngoái, App Store kiếm được 38,5 tỷ USD doanh thu trong khi Play Store 20,1 tỷ USD. Sự gia tăng này là do các ứng dụng phải trả phí như Netflix, Tinder và Spotify.

Nhưng trên thực tế, các ứng dụng game mới chiếm phần lớn tổng doanh thu của cả hai cửa hàng ứng dụng. Người tiêu dùng đã chi tiêu cho game nhiều hơn 19,1% so với nửa đầu năm 2017 trên cả hai cửa hàng ứng dụng, chiếm 78% tổng doanh thu.
Lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai cửa hàng cũng đã tăng lên theo thời gian. Lượt tải xuống từ App Store tăng 13,1% trong khi Play Store tăng 10,6%. Sự tăng trưởng này cho thấy việc Google đã thành công trong việc tiếp cận các thị trường mới nổi.

Facebook vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Theo sau đó là WhatsApp, Messenger và Instagram. Trong danh mục trò chơi, PUBG Mobile dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Helix Jump và Subway Surfers.
Người dùng Android từ trước đến nay luôn chi tiêu ít hơn cho việc mua ứng dụng hay trả các chi phí phát sinh khác. Bên cạnh đó, họ cũng có quyền truy cập vào các cửa hàng ứng dụng khác ngoài Play Store. Play Store cũng không có ở Trung Quốc, trong khi App Store được cài đặt mặc định trên các thiết bị iOS. Việc Google "ngửi khói" Apple trong cuộc chiến doanh thu ứng dụng là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, Sensor Tower cho biết thêm rằng nếu App Store không có mặt ở Trung Quốc, Apple vẫn sẽ kiếm được khoảng 15,4 tỷ USD doanh thu trong nửa đầu năm 2018. Doanh thu này vẫn sẽ đánh bại doanh thu từ cửa hàng ứng dụng của Google.
Theo Tuấn Trương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (27 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (37 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (45 phút trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (46 phút trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (54 phút trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (59 phút trước)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (1 giờ trước)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (1 giờ trước)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)




