-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
Công nghệ
30/06/2021 15:55Người dùng móc ví 34 tỷ USD cho ứng dụng, phá kỷ lục mọi thời đại
Các báo cáo chỉ số thị trường trên toàn thế giới trong quý 2 năm 2021 của App Annie đã chỉ ra rằng, trong quý 2 năm nay, người dùng Android và iPhone đã chi nhiều hơn 7 tỷ USD so với năm ngoái và hơn 2 tỷ USD so với quý 1 năm nay.

Những con số này đã lập kỷ lục mọi thời đại khi hàng triệu người buộc phải ở nhà và vượt qua thời gian trong đại dịch Covid-19. Theo dữ liệu của App Annie, mặc dù việc phong tỏa đã kết thúc ở nhiều quốc gia nhưng chi tiêu cho ứng dụng chỉ tăng vào năm 2021.
Báo cáo cho thấy, người dùng kho ứng dụng App Store trên hệ điều hành iOS đã chi 22 tỷ USD, tăng 30% so với con số trong quý 2 năm ngoái. Chi tiêu trong cửa hàng Google Play đã tăng 20% lên 12 tỷ USD. Google Play có 25 tỷ lượt tải xuống trong khi lượt tải xuống iOS đạt khoảng 8 tỷ lượt trong quý 2.

Báo cáo lưu ý rằng, thị trường ứng dụng hình thành cách đây 13 năm khi Apple tạo ra App Store vào năm 2008 với 500 ứng dụng khác nhau. Con số 500 đó hiện đã tăng lên thành hơn 5 triệu ứng dụng trên cả thiết bị Android và iOS.
Trong quý 2, người dùng đã đổ xô vào một loạt các ứng dụng phổ biến trên các lĩnh vực như giải trí, xã hội, nhắn tin và phát trực tuyến video. Tik Tok tiếp tục thống trị thị trường ứng dụng, giữ vị trí số một về lượt tải xuống và số tiền người dùng chi tiêu.
HBO Max là một bổ sung bất ngờ cho bảng xếp hạng chi tiêu của người tiêu dùng trong quý 2, tăng lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng. Ứng dụng đã khởi chạy lại vào tháng 5 năm 2020 và hiện có 18 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ, theo App Annie.

Ứng dụng HBO Max đã chứng kiến sự tăng trưởng đặc biệt lớn về người dùng sau khi phát sóng chương trình Friends Reunion. Báo cáo cho biết, chương trình truyền hình đặc biệt này đã thúc đẩy nhiều lượt đăng ký đến HBO Max trong cuối tuần công chiếu ở Mỹ hơn bất kỳ bộ phim truyền hình nào của hãng sản xuất Warner Bros.
Một sự hiện diện đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng ứng dụng hàng đầu quý 2 năm 2021 (theo chi tiêu của người tiêu dùng) là ứng dụng truyện tranh Piccoma. Ứng dụng này do Kakao Japan (công ty con của Kakao tại Hàn Quốc) điều hành tiếp tục vươn lên trở thành ứng dụng lớn thứ bảy trên thế giới bởi người tiêu dùng chi tiêu, báo cáo cho biết thêm.
Piccoma đã thay đổi cách người tiêu dùng Nhật Bản trả tiền cho truyện tranh bằng cách chuyển những cuốn sách hoàn chỉnh thành nhiều tập và cung cấp mô hình kinh doanh miễn phí trong đó độc giả có thể trả tiền thay vì chờ đợi phần tiếp theo. Công ty xác nhận doanh thu 37,6 tỷ yên (340 triệu USD) vào năm 2020.
Người dùng đang đổ xô vào các ứng dụng như TikTok cho phép họ chia sẻ các video ngắn nhưng sự cạnh tranh trong không gian ngày càng lớn. Ứng dụng Tiki A Short Video Community đã đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của App Annie và tại Ấn Độ, ứng dụng chia sẻ video ngắn Roposo của Ấn Độ cũng đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượt tải xuống.
Trò chơi tiếp tục là một nguồn doanh thu khổng lồ cho thị trường ứng dụng, với lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần duy trì ổn định ở mức gần 1 tỷ trong quý thứ năm liên tiếp. Mỗi tuần, trung bình người dùng chi khoảng 1,7 tỷ USD cho các ứng dụng trò chơi, tăng 35% so với hai năm trước.
Các trò chơi như Roblox, Supersonic's Bridge Race, Hair Challenge và Good Job's Paper Fold đã dẫn đầu thị trường ứng dụng trò chơi trong quý 2.
Báo cáo của App Annie cho biết, quý 2 năm 2021 đã chứng minh hai điều: thói quen di động được xúc tác trong 12 tháng qua của đại dịch là bình thường mới của chúng ta và chúng đang thúc đẩy nền kinh tế di động đang phát triển, với mức chi tiêu hàng quý của người tiêu dùng liên tục phá vỡ kỷ lục.
Các nhà nghiên cứu của App Annie lưu ý rằng, các ứng dụng dành cho doanh nghiệp cũng lập kỷ lục về lượng thời gian người dùng dành cho chúng, tăng 55% so với quý 1 năm 2021. Lĩnh vực này dẫn đầu bởi lượt tải xuống Zoom và Google Meet ở Mỹ.
Theo Phan Văn Hòa (Vietnamnet.vn)








- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (06:33)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (06:29)
- Cục trưởng Lê Quang Tự Do: Ủng hộ Vingroup khởi kiện, sẽ làm việc với Meta, TikTok… để xử lý vi phạm (06:19)
- Vị trí người giàu nhất hành tinh đổi chủ (06:11)
- Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường (06:07)
- Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn (06:00)
- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)




