-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
14/03/2023 06:50Nhà mạng muốn được đối chiếu dữ liệu online với cơ sở dữ liệu dân cư
Trong buổi trao đổi về kế hoạch triển khai việc chuẩn hóa thông tin thuê bao của Cục Viễn thông, một trong những vấn đề được quan tâm là liệu các nhà mạng có thể tiến hành đối soát online với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư khi khách hàng đăng ký mới dịch vụ.
Theo ông Phạm Văn Nguyên - Trưởng ban Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Viễn thông MobiFone), các nhà mạng đã sẵn sàng thực hiện đối soát online. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa đối soát online với đối soát offline bởi một khoảng thời gian “time out” 15-20 giây, trong khi không thể bắt khách hàng chờ đợi.
“Chúng tôi rất muốn việc đối soát được thực hiện chính xác ngay từ đầu, thay vì phải hậu kiểm rồi mời khách hàng cập nhật, rất mất thời gian”, ông Nguyên chia sẻ.

Về vấn đề đối soát online, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, các nhà mạng lớn đều đã kết nối với CSDLQG về dân cư, đồng thời xây dựng các giải pháp đối soát trực tuyến trước khi phát triển thuê bao.
Ông Nhã cho hay, khi đối soát online, sẽ xảy ra một số trường hợp dữ liệu trong CSDLQG về dân cư chưa đầy đủ, các thuê bao tập trung đăng ký có thể gây nghẽn cục bộ hoặc đường truyền trục trặc,…
Cục Viễn thông đang cùng các doanh nghiệp xây dựng phương thức thống nhất rồi trao đổi với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) với mục tiêu đối soát trước khi phát triển thuê bao, hướng tới 100% thuê bao sẽ được phát triển theo phương thức này.

Tuy nhiên, theo ông Nhã, trong quá trình thực hiện, phải có các bước đi thận trọng để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của người dân.
“Chúng ta sẽ tiến hành thử nghiệm một số bước, sau đó dần dần mở ra và cuối cùng phải thực hiện được 100% với tất cả các thuê bao, không chỉ của 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone, thậm chí cả các mạng di động ảo. Cục sẽ tiếp tục cùng các nhà mạng triển khai giải pháp để phát triển thuê bao online”, ông Nhã nói.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)








- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (18:27)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (59 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (1 giờ trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (1 giờ trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)




