-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
19/02/2018 11:00Quảng cáo cần sa, mại dâm công khai trên Instagram
Trong năm 2017, mạng xã hội Facebook dính nhiều bê bối liên quan đến việc thiếu kiểm soát nội dung quảng cáo tại Việt Nam. Cụ thể các mặt hàng như tiền giả, vũ khí, chất nổ thậm chí chất gây nghiện cũng được quảng cáo thiếu kiểm duyệt. Điều này dấy lên lo ngại về đảm bảo an toàn mạng tại Việt Nam.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) trao đổi tại tọa đàm “An toàn thương hiệu trong thời đại kinh tế số” do ICT Press Club tổ chức ngày 30/1, Facebook đang quảng cáo bất chấp các quy định của pháp luật Việt Nam.
“Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Facebook các cấp để yêu cầu họ gỡ các tài khoản phục vụ cho các mục đích quảng cáo sai trái như vậy. Họ đã gỡ nhưng chưa đạt được nhiều theo yêu cầu”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.

Và tình trạng này đang xuất hiện diện rộng trên Instagram, mạng xã hội hình ảnh do Facebook làm đơn vị chủ quản. Hai loại "hàng hoá", "dịch vụ" đang được quảng cáo phổ biến trên Instagram hiện nay là cần sa và mại dâm.
"Đa số người sử dụng Instagram khá trẻ, thuộc độ tuổi từ 17-25. Đây cũng là lứa tuổi mục tiêu của những loại quảng cáo trên. Bằng nhiều hình thức lách luật cùng với sự hời hợt trong kiểm duyệt, Facebook đang làm ngơ cho những quảng cáo độc hại này xuất hiện", Phan Văn Khải, chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo Facebook chia sẻ.

Chia sẻ về mức phạt, ông Tự Do nhận định chế tài của chúng ta quá "nhẹ" và chưa đủ tính chất răn đe. Đó là chưa kể đến việc nếu phó thác cho Facebook thì họ chỉ có thể ngăn chặn bằng cách xóa tài khoản. Trong khi đối tượng hoàn toàn có thể lập ra một tài khoản khác để tiếp tục vi phạm.
Theo Xuân Tiến (Tri Thức Trực Tuyến)








- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (1 giờ trước)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (1 giờ trước)




