-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
Công nghệ
18/09/2017 13:43Samsung mong lấy lại niềm tin tại Trung Quốc
Dẫn đầu thị trường năm 2014 với 14% thị phần nhưng hiện tại Samsung chỉ còn 3% thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Theo hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 3% trong năm nay sau thời hoàng kim đứng đỉnh thị trường với 14% năm 2014. "Ngày vinh quang của Samsung ở Trung Quốc gần như đã qua do các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc gia tăng và lòng trung thành của người tiêu dùng với họ", nhà nghiên cứu Kim Jong Ki khẳng định. Có tới 8 nhà sản xuất trong nước bao gồm Huawei, Oppo và Vivo nắm giữ 70% thị phần. Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, Huawei còn đánh bại Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về doanh thu.
![]() |
Samsung tập trung các sản phẩm cao cấp cho thị trường Trung Quốc. |
Hai năm trở lại đây, Samsung đã giảm 20.000 nhân công tại Trung Quốc và thay người đứng đầu tại đây. Tuy nhiên, thị trường đông dân nhất thế giới là quá lớn, Samsung không thể từ bỏ. Chiến lược mới của hãng sẽ hướng đến tầng lớp người giàu với các sản phẩm cao cấp nhất. Tầng lớp này chiếm khoảng 5% tổng dân số và vẫn còn gấp tới 10 lần dân số Hàn Quốc.
Nếu muốn cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, Samsung sẽ phải cạnh tranh mạnh với Apple. Nhưng để làm được điều này, các chuyên gia cho rằng hãng phải có chính sách giá bao gồm cả giảm giá và trợ giá tốt hơn. Note 8 mới được phát hành tại Trung Quốc hỗ trợ nhiều dịch vụ thanh toán như WeChat Pay và AliPay. Người dùng cũng có thể dùng Note 8 để thuê xe đạp từ dịch vụ của Mobike.
Giá bán của Note 8 mới được công bố tại Trung Quốc là 6.988 nhân dân tệ (1.066 USD) trong khi giá cho iPhone 8 dự kiến là 5.888 nhân dân tệ và iPhone X là 8.388 nhân dân tệ.
Theo Tuấn Hưng (VnExpress.net)








- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (28 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (29 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (34 phút trước)
- Lỗ gần 44.800 tỷ đồng, EVN "không thể chịu được mãi" (43 phút trước)
- Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi? (43 phút trước)




