-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
Công nghệ
13/03/2019 09:09Sau tai nạn thảm khốc, Boeing cập nhật phần mềm cho 737 Max-8
Chỉ sau vài tháng, Boeing đã vướng phải hai tai nạn hàng không thảm khốc. Điều này khiến nhà sản xuất máy bay hứa cập nhật phần mềm cho tất cả tàu bay Boeing 737 Max của họ trong tháng 4.
Theo Boeing, các bản cập nhật đã được phát triển ngay sau thảm họa Lion Air Flight 610, khiến 189 người chết. Bản cập nhật sẽ thay đổi hệ thống điều khiển chuyến bay, màn hình phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn.

Máy bay 737 Max-8 của Boeing có liên quan trong cả hai vụ tai nạn hàng không gồm Lion Air và thảm họa hàng không gần đây của Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.
Bản cập nhật mới được Boeing hứa hẹn sẽ có mặt trên tất cả tàu bay 737 Max-8. Tại Mỹ, Southwest Airlines đang có 34 chiếc, American Airlines 24 chiếc và United Airlines có 14 chiếc trong đội bay của họ.
Cả hai cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu. Tuy chưa có kết luận Max-8 là nguyên nhân nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về sự trùng hợp này.
"Thật đáng ngờ, ở đây chúng ta có một mẫu máy bay mới, hỏng hai lần trong một năm. Điều đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng không", Mary Schiavo, chuyên gia phân tích hàng không nói với CNN.
Trong vụ tai nạn Lion Air, các phi công được cho là đã gặp sự cố với một tính năng mới trên máy bay. Hệ thống tăng cường tính năng cơ động (MCAS) được cho là nguyên do khiến các phi công mất kiểm soát 737 Max.
Trong thông báo bất thường gửi các hãng hàng không, Boeing yêu cầu các phi công phải được đào tạo cách tắt tính năng tự động này. "Phi công hoàn toàn có thể điều khiển máy bay tự động hoặc thủ công", Boeing nói.
Theo Seattle Times, các phi công thậm chí còn không biết rằng MCAS có tồn tại trên tàu bay mà họ điều khiển trước vụ tai nạn Lion Air và đã không được đào tạo cách sử dụng nó.
"Chúng tôi không chấp nhận việc một hệ thống mới được đưa lên máy bay mà không thông báo trước và hướng dẫn sử dụng", Jon Weaks, Chủ tịch Hiệp hội Phi công của Southwest Airlines nói.
Hiện Boeing khẳng định 737 Max là máy bay an toàn. Tuy nhiên, chính quyền nhiều nước như Trung Quốc, Australia, Singapore, Anh đã ban hành lệnh cấm bay cho tàu bay này.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (16 phút trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (31 phút trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (44 phút trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (1 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (1 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (1 giờ trước)
- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (2 giờ trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (2 giờ trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (2 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (3 giờ trước)




