-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
Công nghệ
22/01/2021 12:00Sợ Elon Musk sa đà vào cãi nhau trên mạng, Tesla tuyển cả chuyên viên bảo vệ ông trên Twitter
Là một người nổi tiếng lại ưa thích sử dụng mạng xã hội, chẳng trách tài khoản Twitter của ông Elon Musk có đến 42,6 triệu người follow. Đây cũng là nơi ông thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, các sự kiện nóng, ý kiến về giá cổ phiếu Tesla, cũng như phản hồi lại khách hàng về các sản phẩm của Tesla.
Dường như sự hiệu quả khi sử dụng Twitter của ông Musk đã khiến Tesla loại bỏ luôn cả bộ phận quan hệ công chúng vào tháng 10 năm ngoái.
Vì vậy, thật lạ là mới đây, Tesla lại bắt đầu tuyển một "chuyên viên hỗ trợ khách hàng" toàn thời gian. Công việc của nhân viên này sẽ "giải quyết các căng thẳng leo thang trên mạng xã hội nhắm tới CEO" – hay nói cách khác, người này sẽ có nhiệm vụ bảo vệ ông Musk trên mạng xã hội trước những khách hàng giận dữ.
Sự hiện diện thường xuyên của ông Musk trên Twitter cũng như nhiều lần dùng mạng xã hội này để mỉa mai, chỉ trích những người nổi tiếng khác đã khiến các dòng tweet của ông nhiều lần gây tranh cãi.
Và khi tranh cãi với nhau qua bàn phím điện thoại và máy tính, hiếm có ai chỉ nói với nhau một vài lời, đó là còn chưa kể đến những kẻ cố tình phá rối khi đăng tải các dòng tweet vô căn cứ nhắm đến CEO Tesla. Do vậy, nếu không có một cái đầu lạnh ở bên cạnh và để một mình ông Musk sa lầy vào những tranh cãi vu vơ đó, việc điều hành công ty có thể bị ảnh hưởng.

Hơn thế nữa, do bộ phận quan hệ công chúng đã bị giải thể vào năm ngoái, tài khoản Twitter của ông Musk gần như là kênh liên lạc trực tuyến duy nhất giữa công ty và khách hàng để giải đáp các thắc mắc cho họ cũng như giải quyết các khiếu nại về chất lượng như vấn đề về độ hoàn thiện, dây đeo an toàn kém, hoặc một số trường hợp nóc xe còn bị bay ra khi đang di chuyển…
Trong khi đó, tài khoản Twitter của Tesla dù tồn tại nhưng gần như không có hoạt động gì cũng như cho thấy sẽ phản hồi lại các khiếu nại của khách hàng nếu có.
Vào tháng Tư năm 2019, ông Musk đã phải giàn xếp một thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán Mỹ trong đó buộc CEO Tesla phải nhận được sự chấp thuận cho mỗi bài đăng trên bất kỳ mạng xã hội nào. Điều này xảy ra sau hàng loạt vụ kiện tụng do những dòng tweet vạ miệng của ông Musk gây ra. Hơn một năm sau khi thỏa thuận này được thực hiện, dường như ông Musk lại cần đến người giúp đỡ cho cuộc chơi trên mạng xã hội của mình.
Theo Nguyễn Hải (Pháp luật & Bạn đọc)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)




