-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
03/04/2020 09:00Tai nghe, máy tính xách tay 'cháy hàng' mùa dịch Covid-19
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân buộc phải chuyển sang làm việc và học tập trực tuyến (online) khiến nhu cầu các mặt hàng phục vụ cho làm việc, học tập ở nhà trở tăng vọt.
Nhu cầu hàng điện tử tăng cao
Anh Nguyễn Hải Đăng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình bình thường chỉ sử dụng máy tính cố định. Nhưng để phục vụ cho việc học online của các con, anh đã phải tìm mua thêm tai nghe có microphone, giúp con trao đổi với cô giáo các bạn.

Còn anh Ngô Hoàng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội), vì dịch Covid-19 lần này, anh vừa phải mua thêm chiếc máy tính xách tay (laptop) để phục vụ công việc cho cả hai vợ chồng và việc học cho hai bé tiểu học.
“Do đặc điểm công việc, chúng tôi chỉ sử dụng máy tính ở chỗ làm. Về nhà có thể xử lý nhanh qua máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, thời gian này nghỉ dài, học trên máy tính bảng cũng bị hạn chế nhiều cái nên vẫn phải sắm laptop”, anh Long chia sẻ.
Không chỉ tai nghe, máy tính xách tay mà ngay các linh kiện máy tính như: RAM, chip… để tăng tốc độ, cấu hình máy nhu cầu cũng gia tăng.
Bán online là “cứu cánh”
Thị trường đồ điện tử, công nghệ “mùa dịch Covid-19” còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ từ việc bán hàng online. Tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, hay nhiều cửa hàng bán lẻ đã chuyển mạnh từ “offline" sang "online”.

Dù đang trong thời điểm tất cả các cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa bán hàng trực tiếp, những hệ thống bán lẻ này vẫn “mở cửa” online. Khách hàng có nhu cầu có thể chọn mua qua website của công ty hoặc gọi hotline miễn phí cước để được giao hàng tận nơi.
Theo đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop, doanh số máy tính xách tay tháng 2 và 3 tăng lần lượt là 79% và 153% so với tháng 1/2020. Trong khi, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động ghi nhận nhóm hàng điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%.
Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch.
Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp đã triển khai các biện pháp để thích ứng với tình hình chung, trong đó có tăng cường kênh bán hàng online phục vụ khách hàng ngay tại nhà.
Việc bán hàng online càng trở nên quan trọng và là “cứu cánh” cho doanh nghiệp nếu thời gian cách ly nhằm đối phó với dịch Covid-19 còn tiếp tục kéo dài.
Theo PV (Báo Dân Sinh)








- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (16:27)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (34 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (35 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (40 phút trước)
- Lỗ gần 44.800 tỷ đồng, EVN "không thể chịu được mãi" (49 phút trước)




