-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Công nghệ
27/03/2021 11:45TikTok 'vượt mặt' quy định bảo mật mới của Apple như thế nào?
Trong khi cả Google, Facebook cùng nhiều nền tảng khác đã có những động thái đầu tiên nhằm đối mặt với quy định mới, nhiều nhà phát triển Trung Quốc cũng tìm cách “lách luật”. Trong tuần trước, Apple lên tiếng cảnh báo các nhà phát triển này và cho biết sẵn sàng loại bỏ những ứng dụng không tuân thủ nguyên tắc bảo mật ở phiên bản iOS 14.5.

Chính sách mới của Apple sẽ gây khó khăn hơn cho các ứng dụng và nhà quảng cáo trong việc theo dõi người dùng thông qua Internet, liên quan đến việc đặt quảng cáo nhắm mục tiêu, chuyển hướng và tìm khách hàng mới cũng như đánh giá hiệu quả quảng cáo. Các thương hiệu lớn đương nhiên quan tâm đến tác động của việc điều chỉnh này đối với hoạt động kinh doanh và quảng cáo của họ.
TikTok cũng nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo trước khi các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mới của Apple được áp dụng. Ứng dụng video ngắn nổi tiếng dựa nhiều vào dữ liệu để giúp các nhà quảng cáo phân phối quảng cáo định hướng được cá nhân hóa đến người tiêu dùng.
Để đáp lại những thay đổi này, TikTok tăng cường chức năng theo dõi người tiêu dùng trong nội bộ và phát triển công cụ mới. Các nhà quảng cáo cho biết, TikTok đã và đang thử nghiệm những phương pháp thu thập dữ liệu mới, bao gồm cả việc tạo ra các Pixel (một công cụ quản lý sự kiện trên trang web). Thực tế, Facebook, Snapchat và TikTok đều có công cụ Pixel, giúp chuyển đổi dữ liệu do các nhà tiếp thị thu thập trên trang web của họ thành quảng cáo được cá nhân hóa trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Vẫn cần sự chấp thuận từ người dùng
Sau khi Apple đưa ra điều chỉnh về chính sách bảo mật của mình, công cụ Pixel vẫn có thể hoạt động bình thường trong hầu hết trường hợp. Điều này chủ yếu do Pixel thu thập dữ liệu của "bên thứ nhất" và người tiêu dùng có xu hướng chấp thuận. Tuy nhiên, số lượng người tiêu dùng phù hợp với quảng cáo được cá nhân hóa sẽ thay đổi, vì nó phụ thuộc vào việc liệu họ có đồng ý quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các ứng dụng như TikTok, Snapchat hay Facebook hay không.
Gần đây, TikTok bắt đầu giải thích các quảng cáo trong ứng dụng sẽ thay đổi như thế nào, nó sẽ tự động đối sánh người dùng với các quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên hoạt động của họ khi dùng ứng dụng. Nhưng người dùng TikTok vẫn có thể chọn cấm các nhà quảng cáo tự nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu người dùng được thu thập từ TikTok.
TikTok cũng cho hay, nếu người dùng từ chối xác định vị trí thông qua dữ liệu do bên thứ ba thu thập, tác dụng của công cụ Pixel nâng cao sẽ bị suy yếu. Một khi chính sách bảo mật của Apple có hiệu lực, các nền tảng truyền thông xã hội như Tiktok, Snapchat, Facebook, Pinterest, Twitter sẽ dựa nhiều hơn vào việc xây dựng hồ sơ người dùng trên nền tảng của riêng họ.
Chiến lược mới
Sự tương tác giữa người dùng và quảng cáo sẽ trở nên vô hiệu sau khi họ rời khỏi ứng dụng, chính vì vậy, nhà quảng cáo cần thay đổi phương thức theo hướng mới.
Phân tích ai xem quảng cáo, đã bao lâu và đưa ra quảng cáo dựa trên những dữ liệu này cũng là chìa khóa để tìm kiếm những người dùng “tương tự”. Những khách hàng tiềm năng mới có nhu cầu giống những khách hàng hiện tại là mục tiêu lợi nhuận của thương hiệu. Theo quy định mới của Apple, việc xác định những người tiêu dùng "tương tự" sẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn.
Tháng trước, TikTok gửi thông điệp đến các nhà quảng cáo, nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu bên thứ nhất trong tương lai. Điều này bao gồm việc thu thập càng nhiều thời gian càng tốt từ người dùng trên ứng dụng - những video họ đã xem, thời lượng họ xem, những gì họ quan tâm và quảng cáo họ đã xem. Các thương hiệu lớn cần tìm khách hàng mới bên trong ứng dụng, thay vì dựa vào dữ liệu được thu thập bên ngoài TikTok.
Thông điệp của TikTok tương tự như tuyên bố đã được đưa ra bởi Facebook, Snapchat, Twitter, Google, tất cả đều muốn nhà tiếp thị hiểu được tác động từ việc điều chỉnh chính sách bảo mật của Apple. Apple dự kiến sẽ thêm tính năng thông báo quyền riêng tư mới vào phần mềm iPhone thế hệ tiếp theo nhằm cung cấp quyền riêng tư tùy chọn cho người dùng.
Đồng thời, Google đang thực hiện các biện pháp tương tự để thay đổi phương thức tiếp thị của nền tảng quảng cáo, các quy tắc về quyền riêng tư của điện thoại Android cũng có thể thay đổi giống như iPhone. Người dùng sẽ thấy nhiều thông báo hơn trong tất cả ứng dụng, mô tả lợi ích của việc theo dõi được cá nhân hóa và yêu cầu quyền theo dõi hành vi trực tuyến của họ.
Trước đó, Facebook vận động toàn bộ ngành công nghiệp Internet duy trì tính năng theo dõi người dùng để các dịch vụ Internet được cá nhân hóa. Khối lượng kinh doanh quảng cáo 85 tỷ USD của Facebook phụ thuộc hoàn toàn vào hiệu quả của quảng cáo nhắm mục tiêu và liệu chúng có thể mang lại doanh thu cho hơn 10 triệu nhà quảng cáo hay không.
George Manas, Chủ tịch liên minh truyền thông OMD USA, cho rằng Facebook có thể là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những điều chỉnh chính sách mới của Apple, nhưng tất cả nền tảng đều phải thích ứng. Song ở một số khía cạnh, việc kiểm soát quyền riêng tư nghiêm ngặt của Apple có thể có lợi cho những ứng dụng như TikTok, vì các nhà tiếp thị có thể sẵn sàng chi tiền bên ngoài Facebook hơn.
Ở một mức độ nào đó, với chính sách bảo mật ứng dụng mới sắp ra mắt, Apple đang thúc đẩy cạnh tranh công bằng trên thị trường quảng cáo Internet.
Theo Phong Vũ (Vietnamnet.vn)








- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (46 phút trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (51 phút trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (1 giờ trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (2 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (2 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (2 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (2 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (2 giờ trước)




