-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Công nghệ
29/09/2023 09:43Vì sao Indonesia bất ngờ ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?
Quyết định được chính phủ Indonesia đưa ra ngày 27-9 và nhấn mạnh "có hiệu lực ngay lập tức". "Việc định giá ‘săn mồi’ (thuật ngữ chỉ việc đặt giá thấp giả tạo để loại bỏ cạnh tranh) trên các nền tảng truyền thông xã hội đang đe dọa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia" – chính phủ Indonesia nhấn mạnh.
Quy tắc mới được đưa ra chỉ ba tháng sau khi TikTok cam kết đầu tư hàng tỉ USD vào Đông Nam Á, phần lớn tại Indonesia, trong vài năm tới nhằm thúc đẩy xây dựng nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.
Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan nói rằng đây là động thái của chính phủ nhằm bảo đảm cạnh tranh kinh doanh "công bằng và chính đáng", đồng thời bảo vệ dữ liệu người dùng.
Quy định mới cũng yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia đặt mức giá tối thiểu 100 USD cho một số mặt hàng được mua trực tiếp từ nước ngoài. Tất cả các sản phẩm được cung cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương.
"TikTok có một tuần để tuân thủ quy định, nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ đóng cửa tại Indonesia" – Bộ trưởng Zulkifli Hasan cảnh báo.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), đang có khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia. Mạng xã hội khổng lồ này muốn biến lượng người dùng lớn tại Indonesia thành nguồn doanh thu thương mại điện tử.
Phản ứng trước quy định mới của chính phủ Indonesia, đại diện TikTok tại Indonesia cho biết họ "quan ngại sâu sắc". "Nó có thể ảnh hưởng đến sinh kế của hơn 6 triệu tài khoản của những người bán hàng địa phương đang hoạt động trên TikTok Shop" – Reuters dẫn lời TikTok nhấn mạnh.
Công ty nghiên cứu BMI đánh giá quy định mới chủ yếu khiến TikTok bị ảnh hưởng nhưng không gây tổn hại cho sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia.
Thị trường Indonesia bị thống trị bởi các công ty công nghệ trong nước như Tokopedia(GoTo), Shopee (Sea) và gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada (Alibaba).
Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Momentum Works, các giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia lên tới gần 52 tỉ USD vào năm ngoái và trong số đó, 5% diễn ra trên TikTok.
Với khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia gần như ngang bằng với số người dùng ở cả châu Âu và chỉ xếp sau Mỹ với hơn 150 triệu người dùng.
Theo Bằng Hưng (Nld.com.vn)








- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (21:35)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (21:12)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (21:05)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (1 giờ trước)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (1 giờ trước)
- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (1 giờ trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (2 giờ trước)




