-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
Công nghệ
02/06/2018 15:41Viettel đã khóa SIM thiếu thông tin thuê bao, ảnh chân dung
Theo nhà mạng này, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.
Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc tại các điểm giao dịch.
Bên cạnh đó, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, nhà mạng này cho rằng đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.
Nhà mạng quân đội cũng đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Mỗi khách hàng sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo qua tin nhắn (5 lần liên tiếp).
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (18 phút trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (33 phút trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (46 phút trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (1 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (1 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (1 giờ trước)
- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (2 giờ trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (2 giờ trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (2 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (3 giờ trước)




