-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
09/03/2019 08:46Xiaomi cân nhắc tăng giá smartphone để xóa mác "rẻ tiền"
Lei Jun, CEO của Xiaomi cho biết, giá những chiếc điện thoại của họ trong tương lai có thể cao hơn mức giá mà hiện tại công ty đang áp dụng.
"Chúng tôi muốn xóa bỏ danh tiếng 'chuyên làm sản phẩm giá rẻ dưới 2.000 RMB' (300 USD) của mình. Chúng tôi muốn đầu tư vào nhiều hơn và tạo ra những sản phẩm tốt hơn", ông phát biểu.
Mức giá này tương đương khoảng 7 triệu đồng, khá xa so với phân khúc bình dân ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vị CEO này cho biết thêm rằng mức tăng này sẽ không đáng kể:
"Đây có thể là lần cuối cùng chúng tôi ra mắt một chiếc điện thoại dưới 3.000 RMB (khoảng 450 USD). Trong tương lai, những chiếc điện thoại của chúng tôi sẽ đắt hơn - không quá nhiều, nhưng đắt hơn một chút".
Con số này tương đương với khoảng 10,5 triệu đồng và ngang ngửa với chiếc Mi 9 tại thị trường Trung Quốc. Thực tế, trong nhiều năm qua, nhiều nhà sản xuất cũng đã thực hiện việc tăng giá cho những chiếc flagship của mình nhằm giúp chúng trở nên cao cấp hơn. Và có vẻ như Xiaomi cũng đi theo con đường này.
Tuyên bố của Lei Jun là điều không quá bất ngờ, khi năm ngoái Xiaomi đã tách Redmi thành một thương hiệu con, được định hướng với những sản phẩm giá rẻ. Hiện tại, Huawei và Xiaomi đang là 2 công ty sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc và đều có tốc độ tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, những chiến lược marketing của Huawei lại có vẻ thành công hơn và giúp họ có thể tiến gần đến với Samsung hơn, trong khi Xiaomi đối với nhiều người vẫn chỉ là kẻ đi sau Apple.
Tất nhiên, tăng giá cũng sẽ đảm bảo mức lợi nhuận cao hơn cho Xiaomi. Hi vọng, công ty đến từ Trung Quốc này sẽ giữ lời rằng tăng mức giá niêm yết thì cũng phải tăng chất lượng sản phẩm, nếu không thì lực lượng fan hâm mộ dù có hùng hậu đến mấy rồi cũng sẽ tìm đến những lựa chọn khác.
Theo Minh Hùng (VnReview.vn)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




