-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Đời sống
08/11/2018 10:2713 mẹo mà nhà hàng thường hay dùng để bắt thực khách chi tiền nhiều hơn
1. Tiết kiệm tiền hoa quả tươi
Bartender thường tiết kiệm trái cây mặc dù không phải lúc nào họ cũng thiếu, nhưng lý do chính là sự lười biếng. Ví dụ, để làm một món cam vắt phải cần đến 3 quả cam, nhưng khi thiếu 50ml nữa, thay vì cắt thêm một quả cam thì họ sử dụng nước cam đóng hộp pha vào, như vậy họ sẽ tiết kiệm được thời gian.
2. Bàn ấm cúng trong nhà hàng
Hầu như tất cả các nhà hàng đều quan tâm đến một không gian ấm cúng và tách biệt dành cho khách quen và khách vip. Thông thường khi ở nơi khuất, thực khách có xu hướng ăn nhiều hơn vì không phải e ngại người khác nhìn thấy. Ngoài ra, khi được ngồi ở một nơi thoải mái, thực khách sẽ gọi nhiều món hơn.
3. Các món ăn hấp dẫn
Các nghiên cứu cho thấy các nhà hàng hay quán cà phê sẽ tăng thêm lợi nhuận nhờ số lượng món ăn và sự sắp xếp trên thực đơn. Khách hàng thường có xu hướng chọn món ăn ở giữa nhiều hơn. Đó là lý do vì sao các món đắt tiền thường được sắp xếp ở giữa. Để bán được tất cả các món tráng miệng như nhau, người ta thường đặt một mức giá ngang ngửa nhau mặc dù giá nguyên liệu của từng món có thể chênh lệch rất nhiều so với giá bán.
4. Món ăn đắt tiền
Hầu hết các món ăn đắt tiền thì nguyên liệu chính chỉ mang tính chất minh họa hoặc tượng trưng. Chẳng hạn như quả mọng, nấm truffle...có giá rất đắt và thường thì chúng chỉ được cho vào một chút mà thôi.
5. Tên khác thường cho món ăn
Thủ thuật này khá hiệu quả, nó kích thích sự tò mò của thực khách. Ví dụ nếu đặt tên món ăn là "cơm gà trùm mền" (cơm gà có trứng phủ bên trên), "dê xối xả" (dê nấu với sả)...thì chắc chắn thực khách sẽ gọi những món ăn này ngay.
6. Giảm kích thước và trọng lượng món ăn
Một số nhà hàng hay quán ăn mặc dù họ giảm kích thước của món ăn nhưng giá cả vẫn không thay đổi. Những người làm trong lĩnh vực ăn uống nhỏ lẻ thường áp dụng cách bán hàng kiểu này. Ví dụ, 900gr thay vì là 1kg, 900ml thay vì là 1 lít...
7. Sử dụng hình ảnh các món ăn và sự vắng mặt của các ký hiệu tiền tệ
Theo như lời của nhiều chủ nhà hàng cho hay, việc sử dụng ảnh minh họa món ăn khiến thực khách chi tiêu nhiều hơn. Bên cạnh đó việc không sử dụng ký hiệu tiền tệ trên thực đơn của góp phần khiến cho thực khách gọi món nhiều.
8. "Cá thứ hai"
Hầu hết các nhà hàng đặt cá tươi vào các ngày thứ 3 và thứ 5. Đó là lý do tại sao cá thường trở thành món ăn trong ngày vào thứ 2 vì họ cần bán nó trước khi hết hạn. Rất nhiều món ăn thường được chế biến trước ngày hết hạn của chúng.
9. Đồ ăn nhẹ miễn phí
Thật tuyệt vời khi đang chờ đợi món chính ra thì được người phục vụ mang ra ít đồ ăn nhẹ như bánh quy, khoai tây chiên...Nhiều người cứ nghĩ chủ nhà hàng thật là tử tế nhưng sự thật là những món ăn nhẹ miễn phí này chứa lượng muối cao, khiến cho thực khách cảm thấy khát nước, buộc phải gọi đồ uống và nó mang lại lợi nhuận cho nhà hàng.
10. Âm nhạc
"Nghe nhạc có thể gây ra phản ứng về thể chất và cảm xúc, đặt biệt là khi nó đi kèm với ẩm thực", giáo sư Charles Spence nói. Các nhà hàng đắt tiền thường chọn âm nhạc cổ điển, thực khách sẽ say sưa trong những giai điệu du dương và không tiếc tiền cho những món đắt đỏ.
11. 2 phần kích thước
Đôi khi bạn có thể thấy cùng một món ăn trên thực đơn nhưng lại có 2 lựa chọn: một phần lớn và một phần nhỏ. Chiến lược này được gọi là bracketing. Một khách hàng ban đầu không có ý tưởng gì một phần nhỏ là như thế và nghĩ rằng một phần nhỏ sẽ có lợi hơn và ít tiền hơn nhưng thực tế thì lại trái ngược.
12.Ánh sáng
Các nhà hàng đắt tiền thường sử dụng ánh sáng có vẻ yếu ớt, mờ ảo để cho thực khách có thể thư giãn. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trong nhà hàng khi có một không gian dễ chịu như vậy và chắc chắn là họ sẽ chi nhiều tiền ăn cho các món ăn.
Những người phục vụ vui vẻ, thân thiện vui tính thường là bộ mặt của cửa hàng. Khách hàng đôi khi ghé nhà hàng không phải vì món ăn ngon mà vì có những người phục vụ rất dễ thương, coi họ như thượng đế. Khi đã tin tưởng, những người phục vụ sẽ bắt đầu nói về những ưu đãi và gợi ý thêm các món tráng miệng.
Theo Phan Hằng (Dân Việt)








- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (16:08)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (16:08)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (15 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (17 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (25 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (27 phút trước)
- Sau khi uống rượu bia, nếu thấy 8 dấu hiệu này hãy đi khám ngay lập tức (28 phút trước)
- "Mưa đỏ" thu 600 tỷ đồng sau 3 tuần (32 phút trước)
- Chèn nguyên liệu bên ngoài vào hơn 6.000 lượng vàng SJC: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng, buôn lậu? (41 phút trước)
- U23 Việt Nam chạy đà ổn, đủ sức đòi lại HCV SEA Games? (57 phút trước)




