-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Giới trẻ
05/04/2023 13:50Livestream dọn kho, 'chiến thần review' Hà Linh đối mặt với sự cố
Thời gian gần đây, "chiến thần review" Võ Hà Linh trở thành cái tên KOL được nhiều nhãn hàng săn đón khi cô được cho là đã lập kỷ lục khi bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà máy và 1 kho chỉ trong vòng 1 giờ trong phiên livestream 21h ngày 15/3.
Từ thành công này, ngày 2/4, Hà Linh tiếp tục tung clip hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện livestream "dọn kho" tại một xưởng sản xuất của một công ty dược mỹ phẩm. Hiện clip này đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem trên TikTok.
Dưới phần bình luận, nhiều người mừng rỡ vì sắp "săn" được sản phẩm tốt, giá hời từ một trong những "chiến thần review" có tiếng.
Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cho biết là các đại lý, nhà bán lẻ của nhãn hàng trên đã đồng loạt thực hiện các clip chỉ trích nhãn hàng cùng nữ TikToker "đã bán phá giá và làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc kinh doanh của họ".
Lý do là giá sản phẩm được Hà Linh bán trên livestream chỉ bằng 1/6 mức giá các nhà bán lẻ, đại lý nhập về từ xưởng.
Các đại lý, nhà bán lẻ cho rằng, hành động của Hà Linh và công ty dược phẩm sẽ gây hiểu lầm rằng nhà thuốc, nhà bán lẻ đang "đội giá" và "ăn lãi cao" khiến họ mất khách, giảm lượng tiêu thụ.
Không riêng trường hợp của Võ Hà Linh mà nhiều người cho rằng việc các thương hiệu hợp tác trực tiếp với các TikToker, "chiến thần review" để bán lượng lớn sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết là pha "tự hủy" với đối tác là các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ.
Bởi những đơn vị này mới là nguồn giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm lâu dài, ổn định. Trong khi các "chiến thần review, livestream" chỉ có thể hợp tác trong giai đoạn nhất định.
Trước làn sóng phản ứng này, Hà Linh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin từ nhãn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tràn vào trang Facebook của nhãn hàng và để lại phản ứng bày tỏ sự phẫn nộ.
Về phía Hà Linh, bên cạnh việc khẳng định "không hề có chuyện phá giá", cô cũng không ngần ngại tuyên bố "ai deal được thì còn tùy người, tùy cách làm việc".
Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng về tranh cãi "phá giá", khẳng định sản phẩm bán ra dưới dạng combo, không phải giá lẻ và là deal độc quyền của Hà Linh.
Phần lớn các ý kiến dưới bài đăng của Hà Linh ủng hộ chiêu thức livestream bán hàng giá rẻ của các "chiến thần review" như Võ Hà Linh, cho rằng giá bán thấp hơn thị trường là dễ hiểu vì được các KOC, KOL, TikToker... hợp tác bán từ xưởng, không qua đơn vị trung gian, lại như một đợt khuyến mại để quảng bá, tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Người tiêu dùng được lợi khi săn được sản phẩm chất lượng tốt lại có giá hời.
"Giờ mang sản phẩm từ nhà máy tới thẳng người tiêu dùng, không qua trung gian, giá lại tốt hơn rất nhiều, tội gì không ủng hộ, xu hướng tất yếu thôi", "Như kiểu hình thức quảng bá nhiều người biết và sử dụng thôi, chứ đâu phải 18K mãi",... là một số bình luận phản bác làn sóng phẫn nộ từ các đại lý.
Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ hay tặng kèm trong các livestream cũng khiến nhiều người lo ngại chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn.
Lo ngại này không phải là không hợp lý khi ngay sau khi lập kỷ lục livestream hôm 15/3, Hà Linh đã phải đăng clip xin lỗi người mua vì mỹ phẩm tặng kèm trong chương trình "dọn kho" chỉ có hạn sử dụng dưới 6 tháng.
Để giải quyết, Võ Hà Linh đã chia sẻ quá trình liên lạc, trao đổi với nhãn hàng nhằm đền bù cho khách hàng bằng cách tặng thêm một sản phẩm y hệt đã mua ban đầu và đảm bảo thời hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng.
Hành động của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng vì xử lý chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi, tiếng nói của khách hàng.
Theo Sam (Hoa Học Trò)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




