-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Giới trẻ
16/11/2023 10:45Loạt TikToker Việt bất chấp tất cả để câu view: Khi sự phản cảm được cổ xúy
Có lẽ, chuyện chiêu trò của các TikToker tại Việt Nam không còn quá xa lạ nữa. Có thể kể đến rất nhiều cái tên đình đám đi đầu trong các chiêu trò thu hút sự chú ý này, tiêu biểu như Phạm Thoại hay Hà Linh, Nờ Ô Nô... Đáng nói, những nhân vật này dù bị lên án và "gạch đá" không ít, nhưng đáng quan ngại hơn cả những content phản cảm của họ chính là thái độ "mặc kệ dư luận" đến từ các TikToker này.

Điển hình như Phạm Thoại bị tố nhận hàng trăm triệu chỉ bán được 20 triệu tiền hàng hay Hà Linh bị tẩy chay diện rộng từ các quán ăn vẫn mặc nhiên nhận các job review và tiếp tục có những clip thử đồ ăn với thái độ gây tranh cãi... Những nhân vật này làm content với một tiêu chí duy nhất: còn ra tiền thì còn làm.

Không chỉ những nhân vật trên, mà ngày nay càng ngày càng có nhiều TikToker, YouTuber câu view, câu tương tác một cách bất chấp bằng những content từ "vô thưởng vô phạt" cho đến những nội dung không giống ai. Đi kèm với đó, là những câu tương tác với khán giả theo một công thức nào đó, và được lặp đi lặp lại xuyên suốt đoạn clip.

Thế nhưng, phía nền tảng này lại càng gây bức xúc hơn, khi những content kiểu này xuất hiện nhan nhản trên đề xuất của người dùng và nhận về lượng tương tác cực cao. Thế nhưng, những nội dung được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc thì lại vắng bóng hoàn toàn hoặc có lượng tương tác cực kỳ nghèo nàn.

Tất cả đã tạo nên một môi trường hỗn loạn trên TikTok trong khi cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm sạch môi trường này cho phù hợp với người dùng và thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Duy Lộc (SHTT)








- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (16:32)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (16:27)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (44 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (45 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (51 phút trước)




