-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
Kinh tế
15/09/2018 09:48Bánh trung thu 'mua 1 tặng 1' mập mờ ăn theo thương hiệu lớn
Năm nay, thời tiết có phần ảm đạm, mưa nhiều. Không khí trung thu cũng không náo nhiệt bằng những năm trước. Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu cũng than thở thị trường có phần “buồn tẻ”, mức tiêu thụ bánh khá chậm. Do đó, hiện nhiều cửa hàng đã tìm cách giảm giá để kích cầu trước khi mùa cao điểm bán bánh đi qua.
Tại các con đường tập trung nhiều đại lý bánh trung thu như Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), 3 tháng 2 (quận 10), Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), Trường Chinh (quận Tân Phú)… nhiều cửa hàng đã bắt đầu treo biển “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 1 được 2”… để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Hồng Minh (nhân viên văn phòng tại quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết đi làm về thấy đại lý treo biển khuyến mãi nên định tấp vào mua về tặng trẻ con trong xóm và gia đình, người thân.
Thế nhưng, khi hỏi ra chị mới biết, nếu mua bánh trung thu hai trứng của thương hiệu L.Đ.K với giá 130.000 đồng/bánh thì sẽ được tặng kèm thêm một bánh. Hoặc, khách hàng được giảm giá chỉ còn 65.000 đồng/bánh. Chương trình chỉ áp dụng với bánh trung thu trên mà không áp dụng với các hãng bánh nào khác như Kinh Đô, Bibica hay Như Lan...
“Các hãng lớn chưa có khuyến mãi. L.Đ.K thì cũng như… bánh khác thôi. Chị cứ an tâm mua bánh về ăn thử, không ai thắc mắc chuyện nhãn hiệu, thương hiệu gì như chị đâu”, người bán hàng nói. Tuy nhiên, chị Minh đã từ chối không mua bánh vì có cảm giác thất vọng với hình thức khuyến mãi này.
Hay như trường hợp chị Trần Thị Mỹ (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), chị ghé mua bánh ở một đại lý trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) khi thấy cửa hàng này treo biển khuyến mãi. Tuy nhiên, khi hỏi mua bánh chị mới biết, bánh được tặng kèm là loại “hàng xá”, không có nhãn mác, không có ngày sử dụng hay địa chỉ sản xuất…
“Tôi thấy các loại bánh này bán đổ đống rất nhiều ở các chợ sỉ, đại lý lấy về tặng kèm để thu hút khách mua bánh trung thu nhưng quảng cáo mập mờ kiểu mua 1 tặng 1 như vậy thì thật làm phiền khách hàng quá”, chị Mỹ chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều chủ đại lý bánh trung thu năm nay cho biết, sức tiêu thụ bánh tại các cửa hàng trên vỉa hè, đường phố… đã giảm mạnh. Có ngày, một cửa hàng chỉ tiếp 5 - 7 khách và số lượng mua rất hạn chế.
Ông Nguyễn Nhị, bán bánh trung thu trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ, từ đầu mùa đến nay, ông bán chưa được 100 cái bánh trong khi những năm trước, số bánh bán ra thị trường đến thời điểm này có thể đã đạt vài trăm cái.
Ông Nhị cho rằng, 1 - 2 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu đã rơi vào tình trạng bão hòa và dần ế ẩm. Chưa kể, thị trường bánh homemade đang ngày càng được các bà nội trợ tin tưởng hơn, thường đặt mua theo nhóm trên các trang mạng xã hội. Do đó, lượng người đến mua bánh trực tiếp tại các cửa hàng trên đường phố không còn nhiều.
“Những hộp bánh có giá trị lớn, làm bằng các loại nhân đặc biệt thì chủ yếu dùng để biếu, tặng nhưng bánh cao cấp thường ít bày bán tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng tăng việc đặt gia công hoặc mua sỉ ngay tại nhà máy để giảm chi phí nên lượng bánh đại lý bán ra không còn nhiều”, ông Nhị phân tích.
Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cũng cho biết, ngoài các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp năm nay cũng tích cực khai thác tìm khách hàng thông qua hình thức bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử. Nhờ đó người dùng sẽ tiếp cận nhanh chóng tất cả các dòng bánh trung thu hiện có trên những gian hàng trực tuyến, đảm bảo chất lượng và quy trình thanh toán, vận chuyển nhanh chóng.
Theo Nguyên Vỹ (Dân Việt)








- 5 mỹ nhân dối trá bị ghét nhất Hàn Quốc: Scandal của Song Hye Kyo vẫn thua vở kịch của Goo Hye Sun 1 bậc! (09:50)
- Một đội tuyển mắc kẹt khi sang đá FIFA Days tại Nepal, các cầu thủ kêu cứu (09:50)
- Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro (09:47)
- Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh (09:42)
- Apple chật vật với chiếc 'iPhone thứ 4' (09:39)
- Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc (09:35)
- Thời điểm "vàng" để mua xe điện với ưu đãi cả trăm triệu đồng (09:33)
- Diễn viên Thiên An bất ngờ tung full tin nhắn làm giấy khai sinh, lần đầu đáp trả về họp báo 2 tiếng (09:33)
- Rộ tin ông Trump điện đàm "gay gắt" với Thủ tướng Israel vì vụ không kích Qatar (09:28)
- Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin (09:24)




