-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
19/10/2015 09:57Bị "đội" phí dịch vụ 3G, khách hàng phải kêu ai?
Phải trả tới hàng triệu đồng mỗi tháng cho dịch vụ 3G hoặc dù không sử dụng sim nhưng hàng tháng vẫn bị trừ tiền, tuy nhiên những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ lại không hề nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà mạng.
Chương trình Bản tin thời sự 12h số phát sóng ngày 18/10 đã có những tìm hiểu và ghi nhận về vấn đề này.
Clip: Thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Nguồn: VTV) |
Điện thoại ở mọi nơi, online ở mọi chỗ, nhiều người dùng đã quen với 3G, thậm chí với nhiều người đã thành thói quen không thể thiếu. Tiện lợi và dễ tiếp cận nhưng những rắc rối trong quá trình sử dụng cũng không phải là ít. Tuy nhiên, việc thông tin giữa các hãng cung cấp dịch vụ và người dùng 3G vẫn rất hạn chế.
![]() |
Rất nhiều khách hàng đang có những thắc mắc về dịch vụ 3G nhưng chưa được giải đáp thỏa đáng từ phía nhà mạng - (Ảnh chụp màn hình) |
Chị Hải, một khách hàng từng sử dụng 3G đã từng phải trả hàng triệu đồng cho dịch vụ 3G chia sẻ: "Bản thân những phần mềm mình cài trong máy cứ tự cập nhật khi mà thời điểm không có wifi sẽ tự chuyển sang 3G. Khi bị trừ rất nhiều tiền, lúc đó mình mới hiểu ra tính năng hoạt động của nó và chuyển sang dùng thuê bao".
Cũng có rất nhiều thắc mắc và bị trừ tiền "oan" bởi dịch vụ 3G, chị Lương Thị Hường (Phố Vọng, Hà Nội) chia sẻ: "Không dùng số điện thoại, tháo ra để một chỗ nhưng thỉnh thoảng mở ra thử kiểm tra tôi thấy tiền vẫn trừ bình thường trong khi tôi không hề sử dụng".
![]() |
Chị Hải chia sẻ về dịch vụ 3G - (Ảnh chụp màn hình) |
Đánh giá về quyền lợi được thông tin về dịch vụ 3G của khách hàng, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Giám đốc Công ty Luật S&B) cho biết: "Việc sử dụng dịch vụ 3G cũng là hợp đồng dân sự giữa người dùng và đơn vị cung cấp là các nhà mạng. Theo nguyên tắc của hợp đồng, bên mua và bên bán đều phải cung cấp thông tin rõ ràng cho người tiêu dùng. Hiện nay, trên tờ rơi hoặc trên các website của các nhà mạng đều có các điều khoản về việc sử dụng các gói cước 3G, thông tin về dung lượng, giá cả và quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam thường không tìm hiểu kĩ các quy định này mà phần lớn là chỉ quan tâm tới dung lượng và giá cả, còn các điều khoản khác đều không được để ý".
![]() |
Luật sư Nguyễn Thanh Hải giải đáp thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Ảnh chụp màn hình) |








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




