-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
Kinh tế
12/11/2024 14:17Các 'chiến thần livestream' thắng lớn, Phạm Thoại chốt gần 200.000 đơn dịp 11-11
Theo thông tin sơ bộ về chiến dịch "Sale vui vô đối 11-11" TikTok Shop (sàn thương mại điện tử của TikTok), phiên live kéo dài 14 giờ tại ngôi nhà livestream khổng lồ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) có thời điểm đạt mốc 52.500 người xem cùng lúc.
Trong 14 giờ, gần 200.000 đơn hàng đã được bán ra với 3 sản phẩm bán chạy nhất gồm: nước tẩy trang bí đao Cocoon, bảng mắt Judydoll và nước giặt Joykity.
Đây là phiên live do Phạm Thoại – người có 5,3 triệu lượt theo dõi trên TikTok, hiện là một trong những nhà sáng tạo nội dung (KOL/KOC) tiếp thị liên kết có tầm ảnh hưởng lớn hiện nay - thực hiện.
Cũng trong thời gian diễn ra chiến dịch này của TikTok, chương trình "Tự hào hàng Việt" ngày 9-11 gặt hái được nhiều thành công, ghi nhận tổng doanh số vượt 163% so với mục tiêu đề ra. Chương trình thu hút gần 2.000 nhà bán hàng địa phương tham gia với hơn 81.000 sản phẩm Việt được bán.

Ngành hàng nhà cửa và đời sống, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng hơn 250%. Trong số các thương hiệu tham gia, dầu gội thảo dược Nam Nung, trang sức và các chế phẩm từ gỗ An Mộc An, đặc sản Điện Biên Sùng Bầu là những cái tên nổi bật.
Tối 11-11, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều phiên livestream cũng thu hút được lượt xem "khủng". Trong đó, phiên live của "chiến thần Hà Linh" lúc gần 21 giờ có lượt người xem đến hơn 321.000 cùng lúc, dù cô liên tục nhắc bộ phận hỗ trợ lên khuyến mãi vì lượt xem đang tụt (người dùng lướt qua) do không thể đợi lâu.
Với lượng người xem như trên và tỉ lệ người mua hàng khoảng 1%, việc hàng ngàn người cùng chốt đơn một lúc là điều dễ hiểu.

Các nhà bán hàng xuất sắc trên TikTok như: Hằng Du mục, Bác sĩ Cung, Gia đình Quyền Leo, Long Chun… cũng liên tục livestream trong đợt này với lượng người xem của mỗi tài khoản từ 3.000 – 25.000 cùng lúc nên doanh số được cho là rất cao.
Dịp này, Shopee cũng công bố đợt livestream lớn nhất năm với sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám như: ca sĩ Quốc Thiên, ca sĩ Thanh Duy và host Duy Khánh, BB Trần, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Chi Pu…
Trong tháng 11, Shopee có chương trình Tôn vinh nông sản Việt do ShopeeFood cùng đối tác FoodMap phối hợp thực hiện với nhiều ưu đãi người dùng khi mua sắm các sản phẩm đặc sản và trái cây theo mùa nổi tiếng của các địa phương trên toàn quốc.
Vào ngày 15-11, phiên livestream "Shopee - Tinh hoa Việt du ký" sẽ giới thiệu đặc sản của An Giang và Kiên Giang.
Không rẻ nhiều như người tưởng
Trong các phiên livestream, người bán liên tục giới thiệu các khuyến mãi "khủng", nhiều khuyến mãi giảm giá vượt 50% so với giá niêm yết, để kích thích người mua và liên tục kêu gọi chốt đơn vì số lượng khuyến mãi giới hạn.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dùng, sau khi chốt đơn xong và lên mạng so sánh giá ở một số kênh bán khác thì họ phát hiện giá rẻ không đáng kể. Một số mặt hàng có giá rẻ hơn nhiều thì số lượng tung ra rất ít và người dùng rất khó mua.
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (30 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (31 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (37 phút trước)
- Lỗ gần 44.800 tỷ đồng, EVN "không thể chịu được mãi" (45 phút trước)
- Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi? (45 phút trước)




