-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
07/04/2016 09:14Cấp phép Vietstar Airlines, Bộ Giao thông Vận tải nói gì?
Cụ thể, một số thông tin đề cập đến việc vốn chủ sở hữu của công ty mới chỉ đạt 652,7 tỷ đồng trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ.
Tuy nhiên theo phản hồi của Bộ GTVT, trong báo cáo tài chính đã được kiểm toán của công ty, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ. Tuy nhiên, do doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu; toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ.
Theo quy định về trình tự, thủ tục để được cấp giấy phép tại Nghị định 30, nếu được Thủ tướng đồng ý, doanh nghiệp còn có 6 tháng để hoàn thiện các thủ tục và bổ sung hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không để Bộ GTVT xem xét, cấp chính thức. Vì vậy, công ty đã cam kết sẽ bổ sung đủ số vốn theo quy định nếu được Thủ tướng đồng ý.
|
Vietstar Airline có 6 tháng hoàn thiện vốn. Ảnh minh hoạ. |
Những thông tin liên quan đến quy trình cấp phép kinh doanh cho đơn vị này cũng được Bộ GTVT giải thích rõ ràng.
Cụ thể, Vietstar Airlines là hãng hàng không đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại (Số 01/2011/GP-CHK ngày 16/6/2011).
Kể từ khi được cấp phép năm 2011, công ty đã cung cấp các dịch vụ hàng không chung phục vụ kinh tế, xã hội và du lịch; các dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay (MRO), dịch vụ khai thác cảng hàng không. Đến nay, đơn vị này có nhu cầu mở rộng loại hình hoạt động sang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không.
Tháng 8/2015, Ngôi sao Việt đã trình hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Theo đánh giá của Bộ GTVT, hồ sơ xin cấp phép của Vietstar Airlines cơ bản đã đáp ứng điều kiện để xem xét cấp giấy phép.
Khi thẩm định hồ sơ, nhận thấy trước đó Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM đã thực hiện xác nhận vốn khi cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần nên Cục Hàng không Việt Nam đã sử dụng kết quả của thủ tục hành chính này thay cho văn bản xác nhận vốn. Tuy nhiên, Văn phòng chính phủ đã đề nghị doanh nghiệp bổ sung văn bản xác nhận vốn để phù hợp với Nghị định 30 (theo ý kiến của Bộ Tài chính)
Tháng 2/2016, Công ty Ngôi sao Việt đã hoàn thiện và trình lại Hồ sơ xin cấp Giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không; trong đó, đã nộp bổ sung Báo cáo tài chính đã kiểm toán đến ngày 31/12/2015.








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




