-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
Kinh tế
17/10/2017 18:00Cây xăng Việt dựng hình nhân đấu với "xăng kiểu Nhật"?
Cư dân mạng đang bàn tán và chia sẻ trước việc một số cây xăng Việt dựng hình nhân. Theo đó, hình nhân dựng tại một số trạm xăng to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”.
Hình ảnh này nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau.
Một luồng ý kiến cho rằng đây là tín hiệu vui cho người tiêu dùng Việt. Vì động thái trên cho thấy từ khi cung cách “bán xăng kiểu Nhật Bản” xuất hiện, các cây xăng Việt đã có sự thay đổi dù là rất nhỏ.
Kỳ vọng sự thay đổi này không chỉ dừng lại ở việc dựng hình nhân biết “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”… mà cần phải làm nhiều hơn.
![]() |
Hình nhân dựng tại một số trạm xăng to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”. |
Luống ý kiến khác lại cho rằng đây chỉ là sự thay đổi mang tính hình thức, không thực chất. Bởi thực tế cho thấy hiện nay không hiếm trường hợp người tiêu dùng mua phải xăng dỏm, xăng kém chất lượng, vừa mất tiền vừa hỏng xe.
Thậm chí với nhiều người bức xúc cho rằng “hễ đi mua xăng là mua cái sự thiếu do đong gian bán lận”.
Hơn nữa, “bán xăng kiểu Nhật” không chỉ là hình ảnh cúi chào của lãnh đạo lẫn nhân viên ở trạm xăng người Nhật mà đó còn uy tín, chất lượng; là bán đủ, bán đúng (bán xăng chính xác đến 0,01 lít) và tôn trọng khách hàng; là thái độ phục vụ, là chào khách, lau chùi xe... cho khách.
Như vậy, những việc mà cây xăng Việt có thể làm ngay để lấy lại uy tín với khách hàng bán đúng, bán đủ, chính xác, chất lượng bảo đảm và uy tín. Đừng bơm thiếu, tăng giá nhanh, hạ giá chậm, nhân viên thiếu nhiệt...
Người Nhật đã vào Việt Nam bán xăng, do vậy cây xăng Việt hãy cạnh tranh thực sự chứ đừng cạnh tranh bằng khẩu hiệu. Hãy giữ chân khách hàng bằng yếu tố con người, phải học nước ngoài về cách tôn trọng khách hàng, đừng vì ỉ vào vị thế độc quyền nhà nước mà xem thường hay thờ ơ với người đổ xăng.
Nếu không có sự thay đổi trong tư duy, cung cách bán hàng thì rất có thể cây xăng Việt sẽ thua trên sân nhà. Thua không phải vì đối thủ mà vì ta không chịu đổi mới.
![]() |
“Bán xăng kiểu Nhật” không chỉ là hình ảnh cúi chào của lãnh đạo lẫn nhân viên ở trạm xăng người Nhật mà đó còn là uy tín, chất lượng, chính xác, tôn trọng khách hàng. |
Theo PV (Pháp Luật TP.HCM)








- Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ (10:01)
- Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Hà Nội sẽ cấm xe tải ở làn số 1 (10:01)
- Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên (16 phút trước)
- 5 mỹ nhân dối trá bị ghét nhất Hàn Quốc: Scandal của Song Hye Kyo vẫn thua vở kịch của Goo Hye Sun 1 bậc! (20 phút trước)
- Một đội tuyển mắc kẹt khi sang đá FIFA Days tại Nepal, các cầu thủ kêu cứu (21 phút trước)
- Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro (23 phút trước)
- Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh (29 phút trước)
- Apple chật vật với chiếc 'iPhone thứ 4' (31 phút trước)
- Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc (35 phút trước)
- Thời điểm "vàng" để mua xe điện với ưu đãi cả trăm triệu đồng (37 phút trước)




