-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
Kinh tế
22/07/2021 20:18CEO Bách Hoá Xanh: Đã khắc phục sai sót và hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng
Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.
Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết: Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại Tp.HCM. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.
Liên quan đến những dư luận với đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, ông Trần Kinh Doanh cho rằng trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên 1 số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.
"Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng", CEO Bách Hoá Xanh chia sẻ.
Đồng thời ông Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổ công tác đặc biệt, Hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay. Mặc dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bách Hóa Xanh và ý kiến của các đơn vị Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường. Doanh nghiệp cũng rất tích cực đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16. Tuy nhiên gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.
Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.
"Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong quá trình kinh doanh, cung ứng hàng hóa nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp cần báo cho địa phương và Bộ Công Thương để có sự phối hợp, tháo gỡ kịp thời", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Theo PV (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (12 phút trước)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (14 phút trước)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (20 phút trước)
- So sánh pin, thời lượng sử dụng và trọng lượng iPhone 17 và iPhone 16 (22 phút trước)
- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (28 phút trước)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (30 phút trước)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (32 phút trước)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (34 phút trước)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (37 phút trước)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (40 phút trước)




