-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Kinh tế
18/06/2021 09:12Cú gạt tay trị giá 4 tỷ đô của Ronaldo: Chọn uống nước lọc, không phải để bảo vệ sức khỏe mà bảo vệ thương hiệu?
Trong buổi họp báo trước trận đấu với Hungary, Ronaldo xuất hiện. Khi vừa ngồi vào vị trí, thấy 2 chai Coca-Cola được nhà tài trợ chuẩn bị sẵn trước mặt mình, CR7 đã gạt chúng khỏi tầm camera. Sau đó, anh giơ một chai nước lọc (đã bóc nhãn) và nói: "Hãy uống nước lọc đi". Hành động của cầu thủ Quả bóng vàng thế giới đã khiến tất cả ngỡ ngàng.
Truyền thông sau đó đưa tin, đó là cú gạt tay trị giá 4 tỷ USD, vì cổ phiếu của Coca Cola đã sụt giảm sau sự kiện đó. Cộng đồng ăn xanh uống sạch cũng hỉ hả, vì những năm gần đây, CR7 chọn ăn uống, tập luyện theo chế độ healthy cực kỳ khắt khe và sống hướng về gia đình. Chàng cầu thủ 35 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ đỉnh cao thậm chí còn phàn nàn khi con trai 10 tuổi của mình lén uống nước ngọt có ga. Dân mạng ca ngợi anh là người truyền cảm hứng cho việc bảo vệ sức khỏe.
Nhưng chuyên gia truyền thông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) lại nghĩ khác. Anh thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Đừng ảo tưởng! Cái này mọi người hơi hồn nhiên, bản chất của việc này chả liên quan tới sức khỏe gì sất!
Hãy nhớ với những người nổi tiếng này thì họ không quá mất công xàm xí nói chuyện về sức khỏe như các bạn tưởng tượng. Cụ thể là trước đây Ronaldo cũng từng quảng cáo cho Coca và KFC suốt - những món đồ ăn mà chính dân thể thao khuyên không nên dùng. Việc họ từ chối ngồi cùng một sản phẩm mà họ không có trách nhiệm quảng cáo, đó là lẽ thường tình...

Chỉ có ở Việt Nam nhiều người không quen bảo vệ thương hiệu kiểu đó. Nhiều người tôi thấy họ tham gia một gameshow hay một talkshow chỉ cầm chút tiền cát-xê nói - thậm chí free, rồi đơn vị tổ chức được tài trợ của một hãng và họ đưa cái sản phẩm với logo chềnh ềnh lên mặt bàn... Nhưng những người nổi tiếng vẫn không có ý thức bảo vệ hình ảnh, vẫn ngồi, cầm cốc nước uống tự nhiên...
Tôi nhớ tới hình ảnh một CEO của một tập đoàn nước giải khát khi tham gia talkshow, cầm một chai nước khoáng của hãng khác lên, chị nhẹ nhàng tinh tế lột vỏ logo rồi nhét giấy vỏ vào túi... và uống bình thường. Một hành vi bảo vệ thương hiệu rất trách nhiệm và khéo léo!
Tóm lại Ronaldo chẳng qua không thích bị ảnh hưởng thương hiệu mà thôi. Đó là một hành động bình thường của người có 500 triệu lượt follow trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Còn Coca-Cola, nhìn biểu đồ cổ phiếu nó mà xem, nó lên xuống liên tục, sụt giảm vài tỷ đô là bình thường. Xuống lại lên thôi. Và thực tế, những đồ uống như Coca hay đồ ăn như KFC thì không có gì quá xấu, trừ khi lạm dụng quá nhiều. Mà thực sự cái gì nhiều chẳng không tốt! Còn Coca đen cái là không ngờ rằng phản ứng của cầu thủ quá mạnh thôi!".
Lý giải này của Hiếu Orion nhanh chóng được chú ý và tạo dư luận trái chiều. Có người cho rằng, hành động này của CR7 là xấu tính. "Có không phạm luật thì cũng là chơi xấu. Tất nhiên, những người yêu Ronaldo hoặc ghét Coca-Cola thì không thấy điều đó, chứ người khác thì đều thấy rất rõ. Hãy thử nghĩ nếu thay 2 chai Coca đó bằng hộp "Vải thiều Lục Ngạn" đã được doanh nghiệp Việt Nam bỏ rất nhiều tiền ra mua chỗ, CR7 nhảy vào và ném luôn xuống gầm bàn, các bác sẽ hiểu doanh nghiệp cay thế nào".
Cũng có người đồng tình, cho rằng với những ngôi sao, việc họ giữ hình ảnh và giá trị thương hiệu của mình rất quan trọng. Không quảng cáo cho nhãn hàng không tài trợ trực tiếp cho mình, đó là sự chuyên nghiệp và biết giá trị bản thân của một ngôi sao. "Cái hành động này, lúc em xem là em biết mà. Đúng kiểu ơ các ông ơi, tôi có được tiền quảng cáo từ Coca đâu mà hai chai này được vào hình cùng tôi".
Cũng có người cho rằng, việc nhãn hàng trồi - sụt giá trị cổ phiếu hay doanh thu cũng là bình thường. Thậm chí họ còn thấy "Coca đang được hưởng lợi marketing thì có, câu chuyện viral quá tốt luôn! Mấy hôm nay hình ảnh nào mang ra chế cháo đều có nó. Mình thấy cũng tương tự vụ đổi logo của Xiaomi vậy. Coca tự dưng được cả thế giới nhắc đến cùng tên của Ronaldo, có khi còn tốt hơn việc để trước mặt mà không nói năng gì. Liệu có phải chiêu bài của họ không?".
Sau vụ của Ronaldo, chai bia Heniken cũng bị Pogba bỏ xuống gầm bàn vì tôn giáo của anh không cho phép sử dụng chất có cồn. Tiếp đó, trong buổi họp báo sau trận đấu Italia với Thụy Sĩ, cầu thủ Locatelli cũng tiếp nối hành động của Ronaldo, gạt bỏ chai Coca-Cola sang một bên và để chai nước lọc trước mặt.
UEFA lập tức đã ra tuyên bố sẽ trừng phạt đội nào để cầu thủ học đòi Ronaldo, tự ý di chuyển chai nước của nhà tài trợ.
Theo Bích Chi (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (18:27)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (47 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (57 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (1 giờ trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)




