-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Kinh tế
26/06/2017 16:32Dân Việt cuồng hàng hiệu giá rẻ: Zara, H&M đổ bộ
Hình ảnh những tín đồ xếp hàng dài chờ tới lượt vào mua tại cửa hàng thời trang cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam. Các hãng thời trang lớn đang lần lượt chuyển hướng sang TP.HCM, Hà Nội và các thành phố mới nổi.
Đối với một bộ phận không nhỏ người Việt, những thương hiệu như Zara, H&M hay Uniqlo luôn được ưu chuộng. Trước đây, để sở hữu được những sản phẩm này, người Việt phần lớn phải sang Bangkok hay Singapore để mua, hoặc đặt hàng dưới dạng xách tay. Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng đối với các nhà bán lẻ thời trang quốc tế.
Tháng 9/2016, Zara chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Nằm trong trung tâm thương mại sầm uất Vincom Center. Cảnh tượng người mua tại Zara xếp hàng dài khiến cho không ít đơn vị phân phối phải ghen tỵ. Từ khoá “Zara Việt Nam” tràn ngập trên mạng xã hội, đặc biệt là ở Facebook các ngôi sao, hot teen, những người làm trong ngành thời trang,... Thừa thắng xông lên, Zara cũng chính thức bán hàng online tại Việt Nam từ ngày 5/4 và đang xúc tiến mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội.
![]() |
Người Việt xếp hàng mua đồ thời trang |
Sau Zara, H&M thông báo chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tại cửa hàng đầu tiên này, khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các dòng sản phẩm trang phục nữ, nam, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót.
Một số thông tin cho rằng, sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi, H&M sẽ mở tiếp các cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn trên đường Nguyễn Trãi và Minh Khai, Hà Nội.
Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để chuẩn bị đổ bộ thị trường được cho còn nhiều tiềm năng này.
Một thương hiệu khác là Topshop Topman đã khai trương cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam. Có mặt từ rất sớm, hệ thống thời trang Mango của Tây Ban Nha đã mở cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM với sản phẩm dành cho cả nam và nữ.
Hiện, Việt Nam đã có gần 200 thương hiệu thời trang ngoại, chiếm hơn 60% thị trường, tiêu thụ mạnh nhất là những thương hiệu tầm trung như Giordano, Bossini (châu Á) và tầm cao như CK, Mango, D&G,...
Thiên đường thời trang mới
Sự xuất hiện của Topshop, Zara và H&M gần đây cho thấy các hãng thời trang lớn trên thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam. Trong một khảo sát gần đây của hãng Niesel, dựa trên 29.000 người tại 58 quốc gia trên thế giới, thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bội tiền cho hàng hiệu.
Theo kết quả này, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ ba thế giới, chỉ sau nước đứng đầu Trung Quốc với 74% và Ấn Độ đứng thứ hai với 59%. Thực tế đó cho thấy, nhu cầu sử dụng hàng hiệu của người Việt Nam vẫn trên đà tăng trưởng dù nền kinh tế có phần khó khăn hơn trước.
![]() |
Các thương hiệu thời trang đánh giá cao thị trường Việt |
Đơn vị có công đưa Zara về Việt Nam đến từ một công ty của Indonesia là Mitra Adiperkasa. Trả lời câu hỏi vì sao Zara lại chọn thị trường Việt Nam, vị quản lý cho hay, Zara đánh giá cao thị trường Việt Nam. Đây là thị trường rất tiềm năng. GDP bình quân đầu người tăng. Tầng lớp trung lưu cũng đang tăng và họ sẵn sàng chi tiền cho thời trang.
Đây cũng là lần đầu tiên công ty quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ Mitra Adiperkasa mở cửa hàng Zara ở bên ngoài Indonesia. Dù mang mác “hàng hiệu bình dân”, Zara vẫn là cái tên uy tín được nhiều người lựa chọn, từ các ngôi sao nổi tiếng, giới văn phòng hay sinh viên đại học.
Theo một bài viết trên tờ Nikkei, thông qua công ty con tại Việt Nam do hãng sở hữu, Mitra đang lên kế hoạch mở thêm một số cửa hàng Zara khác tại Việt Nam trong những năm tới, cũng như dự tính mở cửa hàng của các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Inditex như Berska, Massimo Dutti.
H&M cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam. Theo đó, Việt Nam nằm trong số 5 thị trường mà thương hiệu thời trang Thụy Điển muốn "tấn công" trọng điểm. Hồi tháng 2, H&M Việt Nam đã rục rịch tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí cấp cao như quản lý cửa hàng, phụ trách giao diện cửa hàng, phụ trách nguồn tiền.
Mặc dù là thương hiệu đến từ nước ngoài, nhưng không ít sản phẩm của những đơn vị này lại đang được gắn mác “Made in Vietnam”. Đơn cử như Uniqlo, người mua ở nước ngoài dễ dàng tìm thấy các sản phẩm gắn mác Việt.
Hầu hết, các thương hiệu này đem các thiết kế đi thuê sản xuất ở các nước như Campuchia và Bangladesh, hay Việt Nam, nơi có chi phí nhân công rẻ.
Theo Nam Hải (VietNamNet)








- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (35 phút trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (40 phút trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (1 giờ trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (1 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (1 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (2 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (2 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (2 giờ trước)




