-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Kinh tế
24/01/2015 14:13Dịch vụ Uber: Không đi xe vẫn bị trừ tiền
Anh Trịnh Tuấn Minh (Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh, dùng Uber được một thời gian, anh bắt đầu nhận thấy tài khoản bỗng dưng bị trừ tiền không rõ lý do.
![]() |
Một tài xế uber. |
Tương tự, anh Mã Thành Lương (phố Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội) thông tin, sáng 10/1, anh gọi xe Uber để đi tới Nhổn. Tài xế tới nơi từ chối chở khách và nói: “Xe Uber chỉ đi trong 4 quận nội thành” tuy vậy anh Lương vẫn phải trả 30.000 đồng cho “phí mở cửa”.
Trong 1 tháng, Tiền Phong nhận được khá nhiều phản ánh của độc giả về cách trừ tiền của Uber, đa số đều bị trừ khoản tiền nhỏ: 5.000, 7.000 đồng. Cá biệt có trường hợp của anh Vũ Quốc Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) bị trừ 142.000 đồng, mặc dù không đi.
Mất tiền không biết hỏi ai
Là đơn vị dịch vụ nhưng Uber không có số điện thoại đường dây nóng để giải quyết thắc mắc cho khách hàng. Về trường hợp của khách hàng Vũ Quốc Thanh, anh đã phải email khiếu nại với Uber 3 lần. Sau hơn 1 tháng, anh Thanh mới được hoàn tiền.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho rằng, để người tiêu dùng có được sự minh bạch, công bằng khi sử dụng dịch vụ Uber, trước tiên cần có sự vào cuộc sớm của các cơ quan quản lý nhà nước. Khi có chính sách quản lý hiệu quả, Hiệp hội mới đưa ra được các biện pháp cụ thể.
Trong một cuộc họp gần đây, Bộ GTVT đề nghị Uber cung cấp danh sách các đối tác tại Việt Nam để đối chiếu xem có hợp lệ với các điều kiện kinh doanh vận tải hay không. Đại diện Uber đã từ chối và khẳng định chỉ ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải thương mại có giấy phép kinh doanh.
Trong văn bản góp ý về quản lý dịch vụ “taxi Uber”, gọi Uber là “dịch vụ taxi không biển hiệu”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, Cty Uber chỉ cung cấp giải pháp công nghệ, nên Uber phải tuân thủ các quy định về hoạt động kinh doanh, thương mại và thương mại điện tử của Chính phủ.
Việc Uber áp dụng phương thức thanh toán qua thẻ mà không cần chữ ký xác nhận của chủ thẻ khi ghi nhận giao dịch thanh toán sẽ tiềm ẩn rủi ro rất lớn cho người tiêu dùng.
Phóng viên từng trải nghiệm dịch vụ taxi Uber, tuy nhiên, ngay sau đó tài khoản của phóng viên đã bị Uber khóa. Sau nhiều lần liên lạc qua email, Uber cho rằng, phóng viên đã “xâm phạm đời tư lái xe” do chụp ảnh trên xe mà không được phép và kiên quyết không mở lại tài khoản này. |








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




