-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
Kinh tế
10/03/2025 08:47Grab 'thất thủ', Be Group và Xanh SM đang 'loại bỏ' dần các đối thủ ngoại trong sân chơi gọi xe công nghệ hơn 1 tỷ USD?
Báo cáo mới đây từ Mordorintelligence, quy mô thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 1,05 tỷ USD vào năm 2025 và dự kiến sẽ đạt 2,56 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2025-2030).
Mordorintelligence đánh giá, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ, được chứng minh bằng 161,6 triệu kết nối di động đang hoạt động (chiếm 164% dân số), đã tạo ra một nền tảng màu mỡ để các dịch vụ gọi xe điện phát triển mạnh mẽ.
Sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam tiếp tục khiến cho Bolt - hãng gọi xe công nghệ đến từ châu Âu - bị thu hút và có động thái gia nhập, dù nhiều cái tên đã phải từ bỏ.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam thực tế là cuộc chơi rất khốc liệt. Từng gần như ở thế độc quyền, “gã khổng lồ” Grab đang bị thất thế trước sự trỗi dậy của thế lực nội địa.
Trong quý 4/2024, Xanh SM đã vươn lến chiếm số 1 thị trường taxi với 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%). Xanh SM đang ghi điểm bằng xe điện, đi đúng với xu hướng xanh, bảo vệ môi trường.
Một DN địa phương khác là Be Group từ đầu năm 2024 cũng đã cung cấp 30 triệu USD tiền tài trợ mới để nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trước công ty dẫn đầu thị trường Grab Holdings Ltd, báo cáo Mordorintelligence ghi nhận.
Nếu Xanh SM tập trung vào thế mạnh xe điện, thì Be đang ứng dụng AI để phát triển "Siêu ứng dụng" với đa dạng dịch vụ.
Trong chia sẻ mới đây, đại diện Be “tiết lộ” Be đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu với quy mô 8 lần trong giai đoạn 2022-2024 và hiện đã tiến vào giai đoạn có lãi EBITDA từ cuối năm qua.
Năm 2023, việc hợp tác VinFast GSM và Be Group được giới chuyên gia đánh giá là “bước đi đoàn kết” để cạnh tranh với hai “ông lớn” ngoại quốc Grab và Gojek (sau này đã rút khỏi Việt Nam).
Theo Tri Túc (Nhịp sống Thị trường)








- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)
- Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao (27 phút trước)
- Thêm hai bộ phim Việt 18+ ra rạp (29 phút trước)
- Bóc mẽ chiêu trò giả danh "công an ma túy" để lừa đảo (29 phút trước)
- Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng (31 phút trước)




