-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
19/06/2019 15:05Gửi hàng trị giá 123 triệu bị thất lạc, được bồi thường... 4,9 triệu

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, chị Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện phụ trách nhập hàng Công ty cổ phần Máy Quay Phim Phước (Quận 11, TP.HCM) - có đơn hàng được vận chuyển từ Singapore về Việt Nam do Công ty chuyển phát nhanh TNT - Vietrans Express Worldwide (Vietnam) Ltd. (Q.Tân Bình, TP.HCM) thực hiện hồi tháng 12-2018.
Đây là kiện hàng điện tử chứa 6 bộ wireless systems, trị giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam khoảng 123 triệu đồng. Tuy nhiên khi nhận hàng thì bà Vân tá hỏa vì kiện hàng chỉ là một bàn phím máy vi tính.
Sau một tháng liên hệ, TNT thông báo lô hàng của bà Vân bị gửi nhầm qua Canada và không thể thu hồi.
Điều đáng nói là, với lỗi giao nhầm lô hàng trị giá 123 triệu đồng nhưng bà Vân chỉ được TNT bồi thường khoản tiền là 4,9 triệu đồng.
Theo bà Vân, điều vô lý là khi mọi giấy tờ chứng từ vận chuyển đều có nhưng hãng vận chuyển lại nói rằng không thể thu hồi.
"Nếu người nhận cố tình không trả thì TNT phải có trách nhiệm trong vấn đề đền bù, vì lỗi là do nhân viên của họ gây ra" - bà Vân nói.
Trả lời về khiếu nại của bà Vân, quyền trưởng nhóm giải quyết khiếu nại TNT - bà Mau Lệ Quỳnh - thừa nhận sau khi kiểm tra thông tin, lô hàng trên đã bị dán nhầm vận đơn với một lô hàng khác đi Canada và không thu hồi được.
Do đó, bà Quỳnh cho biết TNT đã bồi thường bằng việc miễn trừ toàn bộ phí vận chuyển lô hàng là 1,7 triệu đồng.
Về giá trị lô hàng, do khách hàng không sử dụng dịch vụ gia tăng trách nhiệm đền bù nên trách nhiệm đền bù của TNT được giới hạn giá trị thấp hơn khi so sánh giữa giá trị hàng kê khai hóa đơn và trọng lượng lô hàng bị mất.
Do đó, theo bà Quỳnh, mức bồi thường cuối cùng của lô hàng này là 4,9 triệu đồng.
Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi về chuyện vì sao lô hàng trị giá hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ được bồi thường 4,9 triệu đồng, tuy nhiên phía TNT vẫn chưa phản hồi.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




