-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
Kinh tế
05/05/2023 14:00Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: NHNN sẽ thanh tra tại các ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, từ cuối tháng 10/2022 đến nay, cơ quan này đã nhận đơn thư của các cá nhân và tập thể phản ánh một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong việc liên kết bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, tư vấn sản phẩm bảo hiểm không rõ ràng khiến người mua nhầm tưởng đây là một sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, tự ý khai khống thông tin khách hàng…
NHNN chi nhánh TP.HCM đã chuyển các đơn thư phản ánh này đến các đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định.
Theo báo cáo của SCB, NHNN chi nhánh TP.HCM được biết, phía Công ty Manulife cũng đang tìm hiểu, nắm thông tin để trực tiếp làm việc với khách hàng tham gia sản phẩm dịch vụ này nhằm giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm, NHNN đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành đúng quy định của pháp luật khi triển khai thực hiện nghiệp vụ này.
NHNN chi nhánh TP.HCM cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh Tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của NHNN về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; nhân sự tư vấn bảo hiểm phải có chứng chỉ đào tạo; phải có quy định, quy trình nghiệp vụ cụ thể; bố trí khu vực riêng biệt khi thực hiện nhiệm vụ tư vấn dịch vụ bảo hiểm, tránh chồng chéo vào các nghiệp vụ khác...).
Thời gian tới, NHNN chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm vào nội dung thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2023.
Trước đó, Manulife cho hay, đã rà soát từng khiếu nại của khách hàng và sẽ đối thoại trực tiếp, để đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6.
Theo Trần Chung (Nld.com.vn)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (14:30)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)




