-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
15/06/2018 13:37Hàng quán không được dùng logo World Cup khi chiếu các trận đấu
Theo quy định của FIFA, tên các giải đấu cùng bộ nhận diện, điển hình là World Cup 2018, là tài sản sở hữu trí tuệ của FIFA. Các điểm chiếu công cộng không cần xin phép tổ chức này để chiếu các trận đấu, nhưng không được phép sử dụng logo, thương hiệu "World Cup 2018" để tự quảng bá, mà chưa có sự chấp thuận bằng văn bản của FIFA.

Cụ thể, FIFA khẳng định rõ chỉ có các đối tác thương mại của FIFA mới được phép sử dụng bộ nhận diện của World Cup 2018 để tự quảng bá.
"Nếu bất kỳ ai cũng có thể sử dụng bộ nhận diện chính thức miễn phí để tổ chức một sự kiện liên quan tới FIFA World Cup™, sẽ không có lý do nào để các đơn vị trở thành đối tác thương mại của FIFA. Điều này đồng nghĩ FIFA sẽ không thể chỉ định đối tác thương mại, và do đó không thể kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng của các sự kiện xoay quanh FIFA World Cup™", trang chủ FIFA có đăng tải.
Tuy nhiên tại Việt Nam, tình trạng các hàng quán sử dụng tràn lan bộ nhận diện World Cup 2018 để tự quảng bá đang rất phổ biến.
Bảng biển của các đơn vị này không những in logo, thương hiệu FIFA World Cup 2018 hay hình ảnh tiêu chuẩn của chiếc cúp vô địch giải đấu khi chưa có sự đồng ý của FIFA, mà còn lồng ghép, chỉnh sửa, gắn liền với tên hàng ăn, quán nước để quảng bá.
Bên cạnh đó, vi phạm này còn xảy ra trên trang chủ, Fanpage của các địa điểm kinh doanh, khi các bài quảng cáo trực tuyến, các banner cũng tràn lan logo và hình ảnh mà FIFA đang giữ bản quyền.
Theo luật sư Phạm Duy Khương từ hãng luật SBLAW, các nhà hàng, điểm kinh doanh tại Việt Nam có thể tránh vi phạm bản quyền của FIFA bằng cách sử dụng tên gọi khác, như "Giải bóng đá thế giới" và không sử dụng các logo, thương hiệu mà FIFA đang giữ bản quyền.
Số liệu từ 7 đơn vị khảo sát thị trường toàn cầu cho thấy mức độ nhận diện của hình ảnh cách điệu chiếc cúp World Cup 2018 lên tới 83%, thể hiện sự phổ biến của World Cup và bộ nhận diện giải đấu này.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




