-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Kinh tế
14/06/2018 10:14Khách không đến điểm đón trong 5 phút, lái xe Grab có quyền thẳng tay huỷ chuyến
Theo thông báo của Grab, hãng bắt đầu áp dụng các quy định mới trong chương trìn "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" mà CEO Jerry Lin đặt kỳ vọng sẽ giúp Grab "giữ vững bản chất là một ứng dụng luôn thấu hiểu nhu cầu địa phương, gắn kết và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân".
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này, theo quy định mới, sẽ không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Thực tế, chính sách mới này có thể "đổ thêm dầu vào lửa" khi lượng khách hàng phàn nàn về việc tài xé Grab tự ý huỷ chuyến không có lý do chính đáng tăng theo cấp số nhân kể từ khi Uber rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ Grab đang đứng về phía đối tác của mình và muốn tăng tốc độ sử dụng phương tiện lên cao hơn, nhằm thu được tổng doanh số lớn hơn trên mỗi đầu xe.
Ngoài áp dụng quy định huỷ chuyến, Grab cũng tiến hành thực hiện tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình, đồng thời triển khai chương trình "Thưởng đón khách" mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa. Tuy nhiên, Grab không cho biết làm thế nào để đối tác của hãng có thể nhận được thưởng nếu việc "nổ cuốc" được ưu tiên cho những khách hàng ở gần hơn.
Trước đó, Grab từng đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng, nhưng nhanh chóng rút thông báo khỏi website ngay trong ngày. Nhiều người cho rằng, đó là bước đi khôn ngoan vì nếu áp dụng, chính sách này chắc chắn sẽ vấp phản đối gay gắt từ phía khách hàng.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)








- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (16:10)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (16:08)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (16:08)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (15 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (17 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (26 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (27 phút trước)
- Sau khi uống rượu bia, nếu thấy 8 dấu hiệu này hãy đi khám ngay lập tức (28 phút trước)
- "Mưa đỏ" thu 600 tỷ đồng sau 3 tuần (32 phút trước)
- Chèn nguyên liệu bên ngoài vào hơn 6.000 lượng vàng SJC: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng, buôn lậu? (42 phút trước)




