-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Kinh tế
30/06/2020 09:42Một gia đình nông thôn 'sốc' khi điện tăng bất thường tới gần 3.500 số
Ngày 29-6, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Bùi Văn Thực (SN 1943; ngụ thôn An Ngãi, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), cho biết đến thời điểm này gia đình ông vẫn không đồng tình với lý giải của Điện lực Nho Quan về việc điện sinh hoạt của gia đình ông tăng bất thường trong 1 tháng, khiến vợ chồng ông phải khốn khổ tích cóp tiền trả dần.

Theo ông Thực, sự việc bắt nguồn từ ngày 12-1-2019, khi cán bộ ngành điện của Đội quản lý khu vực Rịa (thuộc Điện lực Nho Quan) xuống chốt số công tơ của gia đình, thì ông tá hỏa khi biết trong tháng 1 (từ ngày 13-12-2018 tới ngày 12-1-2019) số điện của gia đình ông tăng bất thường lên tới 3.498 số (từ 1.220 số lên 4.718 số), mặc dù gia đình ông không dùng bất cứ việc gì ngoài một chiếc tivi, một chiếc quạt, điện thắp sáng.
Quá bất ngờ trước sự việc trên, ông Thực có đề nghị cán bộ điện kiểm tra, sau đó ngành điện có lập biên bản kiểm tra và xác định điện bị chập ở vị trí cây nhãn và tường của gia đình ông Thực, đây là những vị trí sau công tơ dẫn vào nhà, nên ngành điện xác định lỗi thuộc về gia đình và đề nghị ông phải thanh toán đủ số tiền 10.127.093 đồng. "Vợ chồng tôi già cả, cũng chẳng biết thế nào, sợ họ cắt điện nên đã đồng ý ký vào biên bản. Tuy nhiên, do không có tiền, gia đình không biết làm cách nào nên xin được đóng giãn hàng tháng 1 triệu đồng. Đến nay đã đóng được 5 triệu đồng"- ông Thực nói.
Cũng theo ông Thực, dù bản thân ông đã nhiều lần có văn bản kiến nghị, yêu cầu ngành điện phải làm rõ việc này, nhưng không nhận được văn bản chính thức nào của Điện lực Nho Quan trả lời gia đình. Vừa qua, khi ngành điện yêu cầu kiểm tra việc tăng tiền điện bất thường ở một số nơi, ông lại có đơn kiến nghị thì có 2 cán bộ xuống nhà nói số tiền chưa trả của gia đình ông đã được ngành điện hỗ trợ.
"Tôi thấy không đồng tình, vì dây điện của gia đình vừa mới mua, đang còn rất mới, sau lần đó điện đã trở lại bình thường, và hàng tháng gia đình chỉ phải đóng trên dướng 100.000 đồng. Bây giờ tôi mong muốn ngành điện cần làm rõ việc tăng điện bất thường là lỗi của gia đình hay của ngành điện, nếu ngành điện sai phải trả lại số tiền mà tôi đã đóng"- ông Thực nói.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Giáp, Trưởng phòng Quản lý kinh doanh - Điện lực Nho Quan, xác nhận thông tin gia đình ông Bùi Văn Thực tăng tới 3.498 số điện là đúng và đã nhiều lần giải thích cho gia đình rõ về sự cố này là lỗi từ gia đình chứ không phải từ ngành điện.
"Không chỉ khi ông Thực có ý kiến đâu, mà ngay khi đi chốt công tơ, thấy sự cố bất thường chúng tôi đã làm việc với gia đình để làm rõ lý do tăng. Sau khi kiểm tra, anh em xác định do đường dây phía gia đình bị chập dẫn tới điện tăng bất thường. Chúng tôi cũng biết hoàn cảnh nhà ông Thực khó khăn, thế nhưng nguyên tắc thì không thể khác được, ngành điện vẫn tạo điều kiện để ông Thực đóng theo hàng tháng. Tuy nhiên, đến tháng 12-2019, ông Thực vẫn còn nợ khoảng 6 triệu đồng, ngành điện có chương trình tri ân khách hàng và đã hỗ trợ ông số tiền còn lại"- ông Giáp thông tin.
Ông Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Điện lực Nho Quan, cho biết sự việc của gia đình ông Bùi Văn Thực đã được đơn vị xử lý đúng quy định của pháp luật, có tình có lý. "Sự việc cũng diễn ra đã lâu và được chúng tôi giải quyết xong, tuy nhiên thời điểm này ông Thực lại có ý kiến thì chúng tôi sẽ tiếp tục cho cán bộ xuống làm việc, tiếp nhận ý kiến và tiếp tục giải thích cho khách hàng hiểu. Còn việc ông Thực yêu cầu trả lại số tiền đã nộp thì không có cơ sở để giải quyết"- ông Vân nói.
Theo Thanh Tuấn (Nld.com.vn)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (1 giờ trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




